5 loại thực phẩm giảm stress hiệu quả

19/03/2017 06:15

Bổ sung 5 loại thực phẩm sau bạn sẽ không lo về stress nữa

5 loại thực phẩm giảm stress hiệu quả

Stress đã trở thành căn bệnh phổ biến nhất mà hầu hết chúng ta đều mắc phải trong cuộc sống. Để loại bỏ sự căng thẳng cho não bộ, ngoài chế độ nghỉ ngơi hợp lý, bạn cũng nên đặc biệt bổ sung các loại thực phẩm dưới đây.

Các nhà khoa học đã chứng minh, một số loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng làm giảm nồng độ cortisol và tăng serotonin cho cơ thể. Serotonin sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào giúp cơ thể đánh bại sự căng thẳng và lo âu mỗi ngày.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên, mọi người nên đặc biệt bổ sung 5 loại thực phẩm dưới đây để có một tinh thần khỏe mạnh.

1. Rau lá xanh

Rau xanh mang lại rất nhiều những lợi ích sức khỏe cho con người như cung cấp hàm lượng chất xơ cần thiết, bổ sung các vitamin, tăng cường thị lực, ngăn ngừa ung thư và phòng chống các bệnh về tim mạch.

Đặc biệt, theo các nhà khoa học, một số loại rau lá thẫm như rau bina (Rau chân vịt hay cải bó xôi), bông cải xanh, cải xoan…có chứa folate giúp sản xuất ra chất dopamine, một loại chất dẫn truyền thần kinh có lợi cho não bộ như tạo niềm vui và giúp con người giữ bình tĩnh.

Vì vậy, bạn nên tăng cường bổ sung rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày để mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần.

2. Thịt gà tây

Thịt gà tây có chứa một hàm lượng cao chất tryptophan. Đây là một loại axit amino mà cơ thể con người cần để tổng hợp serotonin.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những người thường bổ sung 1 gram chất tryptophan ba lần một ngày sẽ có sự thay đổi tích cực trong tâm trạng cũng như loại bỏ hiệu quả cảm giác căng thẳng và lo âu.

Ngoài ra, chất tryptophan cũng có trong các loại thực phẩm giàu chất đạm, tuy nhiên lượng tryptophan trong thịt gà tây là điển hình cho hầu hết trong các loại gia cầm.

3. Các loại cá có hàm lượng omega 3 cao

Các loại hải sản như cá ngừ, cá hồi có chứa hàm lượng rất cao các axit béo omega-3. Loại axit béo này không chỉ có tác dụng trong việc làm giảm sưng, viêm mà còn giúp cơ thể loại bỏ sự lo lắng.

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, việc bổ sung axit béo omega-3 hàng ngày sẽ làm giảm tới 20% những áp lực và căng thẳng nên não bộ.

4. Các loại ngũ cốc

Khoa học đã chứng minh, việc bổ sung các loại ngũ cốc cho cơ thể cũng ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của con người thông qua chất carbohydrates. Nguyên nhân là do hợp chất hữu cơ này có tác dụng kích thích việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin. Đây là một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên và điều chỉnh tâm trạng của con người. Vì vậy, bạn cũng nên bổ sung các loại ngũ cốc giàu hợp chất carbohydrates như bánh mì nguyên hạt và bột yến mạch để cải thiện hiệu quả sức khỏe tinh thần.

5. Socola đen

Socola đen là một trong những đồ ăn vặt rất có lợi cho sức khỏe của con người. Theo các tạp chí Y tế, socola đen làm giảm các yếu tố căng thẳng giúp các mạch máu thư giãn, giảm huyết áp và cải thiện hệ thống lưu thông máu trong cơ thể.

>>

Chàng trai 9X kinh doanh trứng gà Omega-3

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 loại thực phẩm giảm stress hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO