5 loại gia vị giúp chữa bệnh về da

TRƯỜNG THI| 24/01/2019 07:00

Gia vị chứa nhiều chất kháng ô xy hóa, có tính kháng viêm, có thể chữa lành nhiều bệnh về da từ trong ra ngoài, như mụn trứng cá, bệnh chàm, bỏng nắng, da ửng đỏ và cả những nếp nhăn, theo Beliefnet.

5 loại gia vị giúp chữa bệnh về da

Bạn có thể bắt đầu sử dụng gia vị tươi hoặc khô có trong các bữa ăn hằng ngày. Giữa gia vị tươi hoặc khô thì loại tươi thường có tác dụng mạnh hơn. Nói chung, gia vị càng thơm, lợi ích sẽ càng cao. Hãy tham khảo hiệu quả của gia vị đối với sức khỏe làn da và cơ thể.

1. Bột quế

gia vi chua benh ve da doanhnhansaigon

Trong quế chứa nhiều chất kháng oxy hóa. Để đem lại vẻ tươi tắn cho da, bạn có thể thêm bột quế vào các loại thức uống, yến mạch và nước xốt mì pasta. Đây cũng là cách giúp tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch. Quế còn làm giảm đường huyết và cholesterol cho dù chỉ tiêu thụ một số lượng ít.

2. Hạt thì là (hay thìa là)

gia vi chua benh ve da doanhnhansaigon

Thì là có tính kháng viêm, bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng, đặc biệt là da nhạy cảm. Loại hạt nhỏ bé này còn có trong các sản phẩm ngừa mụn trứng cá và chất tẩy rửa da. Dùng thì là cũng là cách giúp giải độc cơ thể.

Để tăng hiệu quả giải độc, hãy uống nước hạt thì là đã ngâm trong nước nóng.

3. Đinh hương

gia vi chua benh ve da doanhnhansaigon

Dùng đinh hương là cách tuyệt vời để làm sạch da. Đinh hương thường được tìm thấy trong các sản phẩm tẩy rửa da. Thoa dầu đinh hương sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá.

Bạn có thể dùng dầu đinh hương chung với các thành phần làm mặt nạ hoặc kem mát-xa cho da. Tuy nhiên, dầu đinh hương có thể gây cảm giác hơi ngứa khi sử dụng.

4. Bột nghệ

gia vi chua benh ve da doanhnhansaigon

Từ nhiều thế kỷ nay, nghệ được dùng như một trợ thủ đắc lực của sức khỏe, cũng là gia vị lâu đời ở Ấn Độ. Người Ấn Độ trộn chung bột đậu garbanzo (loại bột phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp da của Ấn Độ), bột nghệ và sữa để tẩy tế bào chết cho da.

Hoặc trộn bột nghệ với nước cà chua, sữa tươi nguyên chất thành hỗn hợp đặc để đắp lên da mặt cho đến khi khô, sau đó gỡ bỏ mặt nạ, nhằm loại bỏ các tế bào chết trên da.

5. Húng quế và lá oregano trong món ăn của Ý

gia vi chua benh ve da doanhnhansaigon

Lá oregano

Hãy tiêu thụ nhiều gia vị có trong món ăn của Ý như lá oregano và húng quế. Các loại gia vị này có tác dụng chống lại các các gốc tự do, bệnh ung thư và bệnh Alzheimer. Chất kháng ô xy hóa tìm thấy trong lá oregano và húng quế cũng rất tốt cho da. Hàm lượng axit rosmarinic trong lá oregano giúp loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân khiến bạn già đi và góp phần dẫn đến nhiều bệnh tật.

Bạn có thể dùng dầu oregano để loại bỏ mụn trứng cá vì lá có tính sát trùng và kháng khuẩn tự nhiên. Khi dùng, hãy pha loãng dầu với ít nước để thoa lên chỗ da bị tổn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 loại gia vị giúp chữa bệnh về da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO