3 cách giúp CEO tập thiền mọi lúc mọi nơi

NGA LIÊU/DNSGCT| 29/05/2016 01:42

3 cách giúp doanh nhân thiền định mọi lúc mọi nơi, không ngại mất thời gian.

3 cách giúp CEO tập thiền mọi lúc mọi nơi

Lợi ích của thiền định là rõ ràng, thường thì chúng ta cho rằng mình tìm đâu ra thời gian để mà thiền khi có quá nhiều thứ phải lo nghĩ! Vì vậy, việc thực hành thiền dường như là điều khó khăn trong một thế giới biến động liên tục.

Nhưng theo Mike Brooks, một nhà tâm lý học người Mỹ thì nên xem thiền cũng như tập thể dục – một bài tập dài thì tốt nhưng bài tập ngắn vẫn có giá trị. Brooks gợi ý một số cách để đưa thiền vào cuộc sống hằng ngày.

Thiền khi đi bộ

“Thiền bằng cách hít thở sâu là một trong những cách thực hành thiền dễ nhất vì hơi thở luôn tồn tại trong phút giây hiện tại. Bạn không thể lắng nghe nhịp thở của ngày hôm qua”.

Khi đi bộ, hãy tập trung sự chú ý của bạn vào điều gì đó, vào mặt đất dưới chân bạn, màu của cây hay tiếng chim hót. Khi tâm trí lang thang, hãy đưa tâm trí trở về sự tập trung ban đầu.

Thiền khi ăn/uống

Khi bạn ăn hay uống, tập trung vào những mùi vị và xúc cảm mà thực phẩm hay nước uống mang lại. Uống một cốc trà hay thưởng thức một miếng chocolate có thể là một hình thức thiền. Hãy thưởng thức phút giây hiện tại.

Thiền khi đang chờ

Khi xếp hàng hay chờ đợi, hãy quan sát hơi thở và chung quanh. Dùng thời gian này để có sự quan sát bản thân. Cơ bắp của bạn có bị căng? Bạn đang nóng hay lạnh? Hãy quan sát mà không phán xét.

>5 lợi ích thiền định mang đến cho các CEO

>Yoga cặp đôi & Thiền Tây Tạng 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 cách giúp CEO tập thiền mọi lúc mọi nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO