Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại nhà máy Sanofi Việt Nam

28/03/2022 02:57

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng các cán bộ thuộc Cục Quản Lý Dược và các cơ quan trực thuộc Bộ Y tế vừa có chuyến thăm và làm việc tại nhà máy Sanofi Việt Nam tại KCN cao Sài Gòn (SHTP).

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại nhà máy Sanofi Việt Nam

Tại buổi làm việc, đại diện Sanofi đã chia sẻ quá trình phát triển hơn 60 năm tại Việt Nam. Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng Sanofi Việt Nam đã hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên ghi nhận những nỗ lực của Sanofi trong công tác sản xuất, vận hành kinh doanh, đặc biệt là đóng góp tích cực để hỗ trợ và đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lắng nghe những khó khăn và giải pháp đề xuất trong ngắn hạn và dài hạn của Sanofi để cải thiện các vướng mắc của doanh nghiệp nói riêng và lĩnh vực Dược phẩm nói chung. 

 Sanofi là nhà máy đạt chuẩn TGA – GMP, Công ty đang hướng tầm nhìn sản xuất 4.0 để đưa nhà máy  trở thành Trung tâm sản xuất của khu vực Châu Á trong tương lai, thông qua việc không ngừng đầu tư quy trình sản xuất áp dụng công nghệ hiện đại, nâng cao sản lượng và đi theo lộ trình phát triển bền vững với các dự án trọng điểm như “Lúa gạo nguồn năng lượng xanh mới” với mục tiêu trở thành nhà máy không phát thải Carbon.

Ong-Eric-Auschitzky-Giam-Doc-D-9145-8727

Đoàn đại biểu tham quan nhà máy

Là đối tác chiến lược trong quan hệ hợp tác với Tổng Công ty Dược Việt Nam (Vinapharm) từ năm 1993, Sanofi đã có một bề dày hoạt động lâu năm tại Việt Nam. Hiện công ty có 2 văn phòng, 1 nhà máy và Trung tâm phát triển sản phẩm đặt tại SHTP, đem đến việc làm cho hơn 1.200 lao động chính thức, cùng nhiều đóng góp cho nền kinh tế và hoạt động chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại nhà máy Sanofi Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO