Tẩy trắng da cánh tay

THIÊN LÝ tổng hợp| 20/09/2014 03:39

Giữ da cánh tay luôn mịn màng và tươi trắng cũng là cách làm đẹp hữu ích. Mời bạn cùng tham khảo những cách sau.

Tẩy trắng da cánh tay

Giữ da cánh tay luôn mịn màng và tươi trắng cũng là cách làm đẹp hữu ích. Mời bạn cùng tham khảo những cách sau.

Đọc E-paper

Chanh tươi.

Chanh không chỉ tẩy trắng tự nhiên mà còn giúp kháng khuẩn và ngừa nhiễm trùng. Thành phần acid của chanh còn có công dụng tẩy tế bào chết.

Cắt một lát chanh mỏng chà lên da mỗi ngày trước khi tắm. Sau khi tắm thoa chất giữ ẩm để tránh da bị khô.

Trộn nước chanh với vài nhúm bột nghệ, mật ong, sữa chua, thoa lên da khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

Khoai tây. Có tác dụng tẩy trắng tự nhiên và không gây kích ứng da nhờ chứa acid nhẹ.

Cắt một lát khoai tây mỏng, chà lên da khoảng mươi phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bào nhuyễn khoai tây, vắt lấy nước. Dùng bông vải hoặc ngón tay thấm nước này thoa lên da, để yên mươi phút rồi rửa sạch.

Để có hiệu quả nhanh, nên dùng khoai tây ít nhất 2 lần/ngày. Sau bảy ngày bạn sẽ thấy da tay trắng hơn.

Dưa leo.

Làm dịu da, đề phòng gây ngứa hoặc kích ứng da.

Trộn nước dưa leo, nước chanh, một ít bột nghệ, thoa lên da trong vài phút rồi rửa sạch. Chanh tẩy trắng và loại bỏ tế bào chết, dưa leo làm dịu da và nghệ ngăn ngừa da đổi màu.

Có thể cắt dưa leo từng lát tròn, chà trực tiếp lên da, hoặc thoa trực tiếp nước dưa leo lên da. Cách này giúp làm trắng da trong vài ngày.

Baking soda. Khi dùng baking soda nên tránh các chất khử mùi và chống tiết mồ hôi. Baking soda giúp loại bỏ tế bào gây hại và tế bào chết làm bít lỗ chân lông, tiêu diệt những tác nhân tạo mùi và làm sáng da.

Trộn baking soda, nước thành bột đặc, thoa lên da và chà nhẹ, rửa sạch rồi vỗ khô da. Hoặc trộn baking soda với một chút nước và lau lên da tay.

Vỏ cam khô. Trộn bột vỏ cam khô, nước hoa hồng, sữa tươi thành bột nhão, chà nhẹ lên da trong 10 phút, rồi rửa sạch với nước lạnh.

Cách này loại bỏ tế bào chết, làm trắng da và lưu lại mùi thơm nhờ vỏ cam và nước hoa hồng.

Nghệ tây. Bột nghệ tây loại bỏ những mầm bệnh và vi khuẩn gây mùi cho da cánh tay.

Trộn ít sữa tươi, vài cọng nghệ tây, thoa lên da, để yên 15 - 20 phút rồi rửa sạch. Nếu để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau, sữa tươi và nghệ tây sẽ phát huy tác dụng cao nhất.

Sữa tươi.

Vitamin và acid từ sữa có hiệu quả cao trong việc làm trắng da. Khi kết hợp với sữa đông, các acid lactic càng tăng hiệu quả trắng da.

Trộn 2 muỗng cà phê (mcp) sữa tươi, 1 mcp sữa đông, 1 mcp bột mì thành bột nhão, thoa lên da 15 phút rồi rửa sạch.

Dầu ô liu. Chứa các chất kháng oxy hóa và những thành phần thích hợp cho da.

Trộn 3 mcp dầu ô liu, 1 chén đường nâu, làm ướt da, thoa hỗn hợp lên da, để yên 5 phút rồi rửa sạch. Thực hiện ít nhất 2 lần/tuần hoặc sau khi tắm để tránh không làm bẩn áo quần.

Dầu dừa. Dầu dừa tốt cho da nói chung. Nó làm sáng da nhờ có chứa vitamin E. Chỉ cần chà chút dầu dừa lên da trước khi tắm nước ấm. Dầu dừa còn là chất khử mùi tự nhiên.

Dầu vitamin E. Không chỉ làm trắng da, vitamin E còn làm mềm da. Mỗi ngày, chỉ cần chà lên da chút dầu viatmin E trong vài phút rồi rửa sạch. Có thể mua viên con nhộng vitamin E, chích thủng và thoa dầu lên da.

Dầu hỗn hợp. Trộn dầu ô liu, dầu jojoba, dầu mầm lúa mạch, dầu chanh, mỗi thứ 3 giọt với chút nước, thoa lên da trong vài phút rồi rửa sạch. Các vitamin và acid béo của dầu có tác dụng giữ ẩm da, giúp da mềm mại và khỏe mạnh; dầu chanh tẩy trắng da mà không hại da.

Bột đậu xanh. Trộn 3 mcp bột đậu xanh, 1 mcp sữa chua, 1 mcp nước chanh, 1 nhúm lớn bột nghệ thành bột nhão, thoa lên da trong nửa giờ rồi rửa sạch.

Nước hoa hồng. Trộn 1 muỗng bột gỗ đàn hương, 1 lượng vừa đủ nước hoa hồng thành bột nhão, thoa hỗn hợp lên da, để yên 15- 20 phút. Rửa sạch và dùng khăn lau khô.

Giấm táo.

Thoa giấm táo lên da, cũng có thể kết hợp với nửa muỗng baking soda để tăng hiệu quả sáng da.

Thanh tẩy da. Nếu da tiết nhiều mồ hôi, cần thường xuyên tẩy da dưới cánh tay vì nó là vị trí cơ thể tích tụ nhiều mồ hôi nhất mà không có đường thoát ra ngoài. Tuy nhiên, tẩy da quá nhiều có thể gây hại và làm nhiễm trùng các nang, lỗ chân lông và tuyến mồ hôi dưới cánh tay. Vì thế, khi tẩy cần nhẹ nhàng và thận trọng.

Trộn nước chanh, đường ăn, thoa lên da 5 - 10 phút. Cách này đặc biệt hữu ích nếu da dưới cánh tay sậm màu do dùng dao cạo.

Trộn đậu phộng hoặc quả óc chó nghiền nhuyễn thành bột, nước chanh, mật ong, mỗi thứ 1 mcp thành bột nhão, thoa lên da, để yên 10 phút rồi rửa sạch.

Sản phẩm khử mùi tự nhiên. Tránh dùng những sản phẩm khử mùi chứa hóa chất. Hãy chọn các sản phẩm chiết xuất từ gỗ đàn hương vì có hoạt tính như chất khử mùi tự nhiên, dầu dừa, giấm và nước hoa hồng cũng là những tác nhân tự nhiên giúp da cánh tay khỏe mạnh và không có mùi.

Khi cạo lông dưới cánh tay, di chuyển dao cạo theo cùng hướng phát triển của lông sẽ làm lông mọc vào trong. Cạo lông có thể gây sạm da, vì thế, hãy dùng chất giữ ẩm trước và sau khi cạo.
Hạn chế sử dụng kem làm rụng lông vì hóa chất của kem có thể làm sạm da.

>Phương pháp chăm sóc da trong mùa mưa
>Chăm sóc da khô
>Những thói quen trong lựa chọn sản phẩm chăm sóc da
>Chăm sóc da bị sạm, nám
>
Chăm sóc da mặt, ngăn ngừa lão hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tẩy trắng da cánh tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO