Những thực phẩm giúp giải độc gan

MỸ CẢNH (Theo Topsante)/DNSGCT| 25/09/2014 03:20

Tình trạng sử dụng ngày càng nhiều thực phẩm chế biến sẵn không rõ thành phần khiến chức năng thanh lọc chất độc của gan có thể bị quá tải.

Những thực phẩm giúp giải độc gan

Tình trạng sử dụng ngày càng nhiều thực phẩm chế biến sẵn không rõ thành phần khiến chức năng thanh lọc chất độc của gan có thể bị quá tải.

Đọc E-paper

Hơn nữa, chức năng này của gan còn chịu tác động xấu khi chúng ta gặp áp lực trong công việc, trong đời sống, có khi đơn giản chỉ là do kẹt xe hay do môi trường bị ô nhiễm. Do đó, các chuyên gia khuyên chúng ta nên làm sạch gan ít nhất hai lần một năm và thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm giúp gan hoạt động tốt.

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp làm sạch gan khá hiệu quả.

1. Tỏi

Tỏi có chứa một lượng lớn allicin và selen rất hiệu quả trong việc làm sạch gan. Một lượng tỏi nhỏ có thể thúc đẩy các enzym có trong gan và kích thích quá trình loại thải chất độc tự nhiên của cơ thể.

2. Cam, quýt, bưởi

Ba loại trái cây này đều giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường chức năng giải độc của gan. Uống một ly nước bưởi hoặc cam, quýt ép mỗi ngày sẽ giúp kích hoạt các enzyme phân giải chất độc trong gan và loại bỏ nhiều chất có hại cho cơ thể, nhất là các chất gây ung thư và các cặn bã không thể tống ra khỏi cơ thể. Nên sử dụng nước ngay sau khi ép vào buổi sáng để đạt hiệu quả cao nhất.

3. Củ cải đường và cà rốt

Đây là hai loại củ chứa lượng lớn flavonoid và beta-caroten, những chất giúp tăng cường chức năng gan. Nên bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày nếu muốn giữ cho gan khỏe và hoàn thành chức năng giải trừ độc tố.

4. Trà xanh

Không chỉ có tác dụng chống lão hóa, trà xanh còn chứa catechin có khả năng tăng cường chức năng và duy trì sức khỏe của gan.

5. Rau xanh

Tất cả các loại rau xanh đều giàu diệp lục, rất tốt để làm sạch gan và giúp loại bỏ độc tố trong máu. Có thể dùng theo nhiều cách, từ ăn tươi sống, trộn, luộc hoặc nấu canh hay ép lấy nước uống.

6. Quả bơ

Thường xuyên ăn bơ giúp gan luôn khỏe mạnh vì quả này chứa nhiều dưỡng chất và giúp cơ thể sản sinh ra glutathion. Đây là chất chống oxy hóa tổng thể, có khả năng tái tạo tế bào, không thể thiếu trong việc loại bỏ độc tố ở gan.

7. Táo

Chất pectin và các hợp chất khác trong trái táo tham gia rất hiệu quả vào quá trình loại thải chất độc trong bộ máy tiêu hóa và cũng giúp quá trình giải độc gan dễ dàng hơn.

8. Bông cải

Bông cải làm tăng lượng enzyme tự nhiên có trong gan, giúp loại bỏ các chất gây ung thư tích đọng trong cơ thể. Glucosinolate có trong họ cải làm giảm đáng kể các nguy cơ phát triển của bất kỳ loại ung thư nào. Nếu có điều kiện, hãy ăn bông cải mỗi ngày để phát huy tác dụng của loại rau này.

>Cảnh báo thuốc giảm cân gây tổn thương gan nặng
>Phòng và điều trị viêm gan B
>
Viêm gan siêu vi B mạn tính
>Viêm gan B dễ dẫn đến ung thư gan
>
Viêm gan C: Những hiểu lầm tai hại
>Nhiều người không hiểu biết về bệnh viêm gan B

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thực phẩm giúp giải độc gan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO