Những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

TÚ UYÊN (Theo MSN và Howstuffwork)| 15/06/2013 01:43

Bên cạnh bữa chính, những món ăn và thức uống nhẹ rất tốt cho sức khỏe.

Những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Bên cạnh bữa chính, những món ăn và thức uống nhẹ rất tốt cho sức khỏe. Theo các nhà khoa học Trường Đại học Iowa (Mỹ), những món ăn nhẹ cung cấp khoảng một phần ba lượng calo mỗi ngày sau những bữa ăn chính trong ngày. Bữa ăn nhẹ cũng quan trọng như bữa điểm tâm, bữa trưa hay tối.

Đọc E-paper

Chocolate.

Nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Nutrition and Diabetes (Mỹ) cho biết, ăn chocolate đen sẽ cảm thấy no và giảm bớt cảm giác đói bụng. Thành phần coca của chocolate chứa nhiều flavonoids, hợp chất giúp khỏe tim, nó cũng có trong rượu đỏ và trà xanh.

Ăn chocolate đen có chứa 100mg flavonoids giúp thư giãn thành mạch máu, cải thiện dòng chảy của máu. Chocolate còn chứa hai loại chất béo tốt cho sức khỏe là a xít oleic và stearic. Nếu mệt mỏi vì ăn uống quá độ, hãy bổ sung chocolate vào khẩu phần.

Cà phê. Cà phê không chỉ ngừa bệnh Alzheimer mà còn ngừa ung thư da. Đàn ông uống ít nhất ba tách cà phê/ngày ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư biểu mô, loại ung thư da thường gặp so với người chỉ uống một tách, do cà phê có chứa nhiều thành phần kháng oxy hóa.

Khô bò. Khô bò chứa nhiều protein và không tăng insulin trong máu, vì thế nó là món ăn nhẹ lý tưởng xen kẽ những bữa ăn chính, đặc biệt khi muốn giảm cân. Nghiên cứu cho biết, khô bò chế biến từ bò nuôi bằng cỏ chứa các chất béo omega-3 lành mạnh giống như trong cá.

Một số khô bò đóng gói chứa nhiều muối Natri như MSG và muối nitrat, vì thế tốt nhất hãy chọn loại không chứa những thành phần hóa chất. Nếu bị cao huyết áp, cần chọn loại khô bò chỉ chứa những thành phần tự nhiên để giảm bớt lượng natri trong sản phẩm.

Kem chua. Một phần kem chua hai muỗng cà phê chứa 52 calories, chỉ bằng một nửa muỗng cà phê sốt mayonnaise, ít chất béo bão hòa hơn so với một ly sữa đã gạn chất béo 12 ounces. Vì thế, hãy chọn kem chua có chất béo.

Nếu thích kem chua không mùi hay nhẹ, hãy chọn loại chế biến theo cách cổ điển, vì ngon hơn và chất béo của nó cũng làm no lâu hơn.

Sữa. Một ly sữa lạnh không béo là món ăn nhẹ đơn giản và có lợi cho sức khỏe. Có thể ăn sữa chua cùng phô mai hoặc bánh ngũ cốc. Cũng có thể ăn sữa chua hoa quả, sinh tố hay sữa với bơ đậu phộng, chuối.

Trái cây. Để tăng cảm giác ngon miệng, có thể ăn trái cây kèm với sữa chua không béo. Hoặc chọn trái cây khô thường nhiều chất dinh dưỡng và chứa nhiều calo hơn.

Nho, mận, quýt tươi cung cấp dinh dưỡng và thơm ngon. Một quả chuối, một ít nho khô và một bát dâu tây tươi có thể trở thành món ăn vặt rất bổ dưỡng.

Kết hợp các loại trái cây, như táo trộn lẫn với lê càng tốt. Dưa hấu ăn theo mùa, trong khi nhiều loại trái cây như cam thường có quanh năm. Hãy thử các loại trái cây ít thông dụng để ăn nhẹ, như kiwi, lựu...

Sinh tố trái cây. Thường có vị ngọt tự nhiên và cung cấp thêm dưỡng chất cho sức khỏe. Tuy nhiên, sinh tố trái cây ở tiệm thường chứa nhiều đường. Vì thế, nếu có điều kiện nên tự làm sinh tố trái cây tươi bằng chuối, dâu, sữa chua không béo và sữa ít béo.

Bia. Nghiên cứu cho biết, bia tốt cho tim. Nếu uống có chừng mực, bia sẽ giúp giảm khoảng 30% nguy cơ mắc phải những vấn đề về tim mạch như đột quị...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO