Nếu không muốn mau già, hãy tránh những thực phẩm này

Trường Thi| 23/02/2020 06:00

Lão hóa là một phần tự nhiên của cuộc sống, nhưng một số thực phẩm bạn đang ăn thực sự khiến bạn già nhanh trước tuổi.

Nếu không muốn mau già, hãy tránh những thực phẩm này

Thịt heo muối và xúc xích thường chứa nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa

Ba yếu tố chính khiến thực phẩm có thể làm bạn mau già, là viêm tấy, sự lão hóa và ô xy hóa. Những tiến trình này không kết thúc một cách dễ chịu mà góp phần gây ra nhiều căn bệnh như tiểu đường, xơ vữa động mạch, Alzheimer và suy thận.

Online Health đề xuất nhóm thực phẩm cần phải ngừng hoặc hạn chế tiêu thụ nếu bạn muốn ngăn chặn tuổi già đến nhanh ngoài ý muốn:

Lúa mì

Lúa mì nguyên cám có chứa AGEs (hợp chất glycat hóa bền vững). Những chất này tạo ra hoặc làm trầm trọng thêm các bệnh trong cơ thể. Chúng có thể khiến bạn trông già hơn, gây ra bệnh tiểu đường, hủy hoại các tế bào và làm tăng lượng đường trong máu.

Link bài viết

Đường

Đường ảnh hưởng đến các chức năng trong cơ thể. Tiêu thụ đường đem lại cảm giác dễ chịu, nhưng tăng lượng đường trong máu. Sự gia tăng này liên quan đến việc tăng AGEs trong cơ thể, khiến bạn mau già và dễ mắc bệnh hơn. Vì thế, hãy giảm bớt đường trong chế độ ăn của bạn càng nhiều càng tốt. Không nên thêm đường vào cà phê, ngũ cốc và không chọn mua những thực phẩm có chứa nhiều đường.

Những chế phẩm từ bắp, bơ và sữa

Bánh mì bắp, dầu bắp hoặc bắp chiên chứa nhiều xi rô bắp cao phân tử (HFCS). Xi rô bắp làm tăng lượng đường trong máu giống như AGEs và tăng tốc sự lão hóa. Thực tế, hàm lượng AGEs trong xi rô bắp cao gấp 10 lần so với đường glucose thông thường. Điều đáng ngại là HFCS có trong hầu hết các thực phẩm, vì thế hãy xem kỹ nhãn hiệu thực phẩm trước khi chọn mua.

thực phẩm gây lão hóa nhanh doanhnhansaigon

Một số người thường già nhanh khi tiêu thụ chế phẩm từ bơ, sữa. Những chế phẩm bơ, sữa có thể gây ra các phản ứng về da như chàm hoặc vẩy nến, da mẩn đỏ do ngứa, da đóng vảy đỏ và viêm tấy, và làm trầm trọng thêm các vấn đề về da. Tuy vậy, khi ngưng sử dụng chúng, làn da của bạn sẽ được cải thiện.

Đậu nành và dầu thực vật đã qua tinh chế

Đậu nành và dầu thực vật được xem là những thực phẩm lành mạnh. Tuy nhiên, trong quá trình tinh chế có thêm nhiều chất phụ gia gây hại. Dầu và thực phẩm ở tiệm chứa nhiều hóa chất gây viêm sẽ tàn phá cơ thể. Các gốc tự do gây hại cho màng tế bào, không chỉ dẫn đến lão hóa mà còn nhiều bệnh tật khác. Cách tốt nhất để tránh những tổn hại liên quan đến sử dụng dầu là chọn dầu ô liu, dầu dừa, dầu quả bơ.

Chất béo bão hòa

Chế độ ăn nhiều thịt đỏ, chế phẩm bơ sữa và phô mai có thể làm bạn chóng già, vì chúng chứa nhiều chất béo bão hòa, làm tăng tốc sự lão hóa. Tiêu thụ quá nhiều chất bão hòa, nhất là khi kết hợp với thực phẩm nhiều đường, sẽ gây viêm tấy. Hơn nữa, chế độ ăn nhiều chất béo và đường dẫn đến tăng cân, gián tiếp gây ra tình trạng viêm trong cơ thể.

Thực phẩm chiên rán, nhiều muối

Thực phẩm chiên rán tuy hấp dẫn nhưng không có giá trị dinh dưỡng và chứa nhiều chất béo chuyển hóa. Tiêu thụ loại thực phẩm này còn dễ gây tăng cân do chứa nhiều calo. Tăng thêm vài kí lô sẽ không có lợi cho tuổi thọ của làn da, khiến làm bạn trông già hơn.

thực phẩm gây lão hóa nhanh doanhnhansaigon

Một ít muối sẽ tốt cho bạn, nhưng quan trọng là ăn có tiết chế vì muối có thể tác động đến cơ thể, nhất là làn da. Bữa ăn tối nhiều muối khiến khuôn mặt của bạn sưng húp khi thức dậy vào sáng hôm sau do cơ thể tích nước.

Nếu lỡ ăn nhiều muối, hãy uống nhiều nước vào sáng hôm sau. Vào buổi chiều, bạn có thể đi tiểu nhiều do lượng nước còn dư trong cơ thể.

Protein nhiều chất béo

Thịt heo muối và xúc xích thường chứa nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Tiêu thụ những thực phẩm này ảnh hưởng đến lượng cholesterol và lipit máu, gây tăng cân và viêm, tác động không nhỏ đến cơ thể và làn da của bạn. Hơn nữa, protein nhiều chất béo cần nhiều thời gian, năng lượng và nguồn lực giúp tiêu hóa và hấp thu, có thể làm giảm nguồn lực cho phần còn lại của cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nếu không muốn mau già, hãy tránh những thực phẩm này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO