Làm đẹp với cám gạo và dầu từ cám gạo

THIÊN LÝ| 29/11/2014 03:41

Cám gạo và dầu chiết xuất từ cám gạo là một loại mỹ phẩm rất tốt, là giải pháp làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Làm đẹp với cám gạo và dầu từ cám gạo

Cám gạo và dầu chiết xuất từ cám gạo là một loại mỹ phẩm rất tốt, là giải pháp làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Đọc E-paper

Cám gạo

Cám gạo có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Vitamin E, chất kháng oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do, làm chậm tiến trình lão hóa, tinh dầu gamma oryzanol, một hoạt chất có tác dụng chống acid hóa có trong cám gạo, ngăn chặn sự thâm nhập của tia cực tím, cản trở bài tiết sắc tố melanin trong biểu bì, phòng chống rám da.

Làm da trắng, mịn màng: Cám gạo cung cấp độ ẩm và chất dưỡng da. Cho 2/3 chén cám gạo vào túi vải, lọc kỹ lấy nước, bỏ bã rồi hòa vào chậu nước vừa đủ. Dùng nước cám gạo rửa da, sau đó rửa sạch với nước.

Có thể trộn đều 2 thìa cám gạo với 1 thìa mật ong và 1 lòng trắng trứng (nếu da dầu) hoặc lòng đỏ (nếu da khô), đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15-20 phút, rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Mỗi tuần làm từ 1-2 lần.

Cách khác là trộn cám gạo với mật ong và sữa chua rồi đắp lên mặt trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần.

Làm giảm vết thâm, nám: Để khắc phục những vết thâm, nám, trộn đều 100g cám gạo với 1 hộp sữa chua không đường, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám, để khô trong vòng 30 phút.

Rửa mặt lại bằng nước ấm, rồi với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Nếu có thời gian, nên thực hiện thường xuyên.

Trị mụn cám, mụn đầu đen: Xay rau diếp cá lấy nước rồi hòa chung với cám gạo, đắp dung dịch này lên mặt vào bưởi tối. Thực hiện 3 lần/tuần.

Tẩy da chết:

Bột cám gạo có công dụng loại bỏ các lớp da chết một cách dễ dàng. Hãy trộn cám gạo với dầu ô liu rồi massage da từ 5-10 phút Có thể dùng nước vo gạo lần đầu (hoặc lắng ở đáy chậu) đắp lên mặt. Đợi sau khi khô tự nhiên, rửa bằng nước vo gạo loãng rồi rửa lại bằng nước sạch.

Nói chung, sau khi rửa mặt, nên để nước cám gạo từ 10-15 phút, rồi mới xả lại với nước. Cách 2 tuần, đắp mặt nạ tẩy tế bào chết một lần. Nếu sử dụng nhiều quá da sẽ bị bào mòn hoặc nổi mụn.

Mặc dù rất tốt nhưng cám gạo có nhiều chất béo (lipid), vì thế những người có làn da nhờn, nhiều mụn trứng cá thì không nên dùng.

Dầu cám gạo

Dầu cám gạo là một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ châu Á, đặc biệt là phụ nữ Nhật Bản. Họ không chỉ dùng dầu cám gạo trong các món rau trộn, mà còn thoa trực tiếp lên da và tóc để làm đẹp. Loại dầu này chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng và các chất kháng oxy hóa.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, nên chọn loại cám gạo mịn, không pha hóa chất độc hại.

Bảo quản cám gạo trong hộp kín, tránh tiếp xúc với không khí.

Nếu cám gạo ẩm, vón cục và có mùi thì không được sử dụng.

Bảo quản dầu cám gạo trong hủ thủy tinh để không bị oxy hóa và sử dụng lâu hơn. Dầu cám gạo chứa nhiều acid béo dễ ảnh hưởng bởi hơi nóng và ánh sáng, vì thế tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh.

Làm đẹp da:

Dầu cám gạo rất tốt cho da, có thể thoa trực tiếp lên da mặt, toàn thân hoặc kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da thông thường. Do chứa nhiều vitamin E và các acid béo, dầu thấm sâu vào các lớp biểu bì, nuôi dưỡng da làm da mềm mại và mượt mà.

Dầu cám gạo cải thiện độ đàn hồi làm tăng sự trẻ trung cho da, giúp giữ nước cho da đồng thời duy trì độ ẩm mang lại vẻ mềm mại và trơn láng cho da.

Dầu cám gạo còn thúc đẩy tiến trình tái tạo tự nhiên cho da, giúp làm mới và cải thiện bề mặt da. Hàm lượng vitamin và chất kháng oxy hóa của dầu nuôi dưỡng tế bào da, làm chậm và ngăn ngừa sự lão hóa, cải thiện sức khỏe làn da cũng như sắc da.

Để ngừa nếp nhăn và vết trũng trên da, hãy dùng dầu cám gạo vì nó không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Ra nắng, loại dầu này có công dụng bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời lại không làm da tăng tiết chất dầu.

Dầu cám gạo giúp bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ môi trường như gió, bụi, khói... Nó có hoạt tính như chất phòng vệ tự nhiên cho da. Một số triệu chứng kích ứng da cũng được giải quyết nhờ đặc tính kháng viêm của dầu cám gạo.

Chăm sóc tóc:

Có thể dùng dầu cám gạo massage da đầu và đắp mặt nạ cho tóc. Massage với dầu giúp trừ gàu và cân bằng chất dầu cho tóc. Nếu thường xuyên đắp mặt nạ cho tóc bằng dầu cám gạo sẽ làm tóc giảm gãy, rụng, chẻ ngọn, khô xơ.

Để mái tóc luôn khỏe đẹp và mượt mà, dầu cám gạo là một trong số lựa chọn. Nó có đặc tính nuôi dưỡng, bảo vệ tóc trước tác hại của các tia cực tím.

Thường xuyên dùng dầu cám gạo còn thúc đẩy tóc tăng trưởng và làm khỏe chân tóc.

>Bộ làm đẹp tự nhiên
>Các loại bột và công dụng làm đẹp
>
Làm đẹp với dầu dừa
>Trứng gà làm đẹp
>
Làm đẹp bằng cà phê
>Làm đẹp với trái cây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm đẹp với cám gạo và dầu từ cám gạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO