Hơn 14 triệu người dân Việt Nam được cấp hộ chiếu vaccine

HT| 17/05/2022 07:26

Theo Bộ Y tế, sau hơn một tháng triển khai đã có 14,3 triệu người được cấp hộ chiếu vaccine, còn 34 triệu mũi tiêm chưa được xác thực thông tin.

Hơn 14 triệu người dân Việt Nam được cấp hộ chiếu vaccine

Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế cho biết đang đôn đốc các địa phương, bộ ngành phối hợp để hoàn chỉnh dữ liệu tiêm chủng, sớm cấp hộ chiếu vaccine cho người dân.

Theo quy trình, để cấp hộ chiếu vaccine, các cơ sở y tế, cơ sở tiêm chủng phải rà soát, đối chiếu với thông tin công dân, sau đó xác nhận dữ liệu tiêm chủng bằng chữ ký số, gửi Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế. Cơ quan này sẽ sử dụng chữ ký điện tử để xác nhận dữ liệu tiêm chủng, cấp hộ chiếu vaccine cho người dân. Do đó, xác thực thông tin tiêm chủng là khâu rất quan trọng trong quy trình cấp hộ chiếu vaccine.

Trước đó, Bộ Y tế thông báo hạn chót để hoàn chỉnh dữ liệu tiêm chủng là ngày 1/6/2022, tức là chỉ còn hai tuần. Nếu các địa phương không chỉ đạo quyết liệt, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, đơn vị thì sẽ không kịp hoàn thành theo thời hạn do Bộ Y tế đề ra.

Hiện Bộ Y tế đã đưa ra nhiều hướng dẫn để thúc đẩy quá trình xác thực dữ liệu tiêm chủng, đồng thời tiếp tục đề nghị Bộ Công an cho phép sửa thông tin công dân, chỉ đạo công an cơ sở chủ động phối hợp với y tế ở cơ sở nhằm hoàn chỉnh dữ liệu tiêm chủng.

Hộ chiếu vaccine được Việt Nam triển khai trên toàn quốc từ ngày 15/4/2022 nhằm tạo thuận lợi cho công dân có nhu cầu ra nước ngoài trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới. Tính đến ngày 12/5/2022 đã có 81 quốc gia, vùng lãnh thổ công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 14 triệu người dân Việt Nam được cấp hộ chiếu vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO