Giữ nét thanh xuân cho da

KHÁNH MINH (Tổng hợp)| 20/08/2016 07:19

Chìa khóa quan trọng để đạt hiệu quả tốt nhất trong chăm sóc da chính là phải chấp nhận tuổi tác. Liệu những biện pháp đang áp dụng đã là phù hợp nhất với độ tuổi của làn da bạn?

Giữ nét thanh xuân cho da

Chìa khóa quan trọng để đạt hiệu quả tốt nhất trong chăm sóc da chính là phải chấp nhận tuổi tác. Liệu những biện pháp đang áp dụng đã là phù hợp nhất với độ tuổi của làn da bạn?

Đọc E-paper

Điều kiện sống ngày càng được nâng cao, thế nên việc duy trì và chăm sóc sắc đẹp càng được chị em phụ nữ quan tâm. Không phải không có lý do khi các diễn đàn liên quan đến chủ đề "dáng và da" luôn thu hút chị em tham gia tranh luận và đóng góp ý kiến. Người thì chọn thẩm mỹ viện với các phương pháp như xóa nhăn, độn cằm, bơm môi bằng botox hay chất làm đầy, đơn giản hơn là trị nám bằng tia laser hoặc căng da mặt. Trong khi đó, có không ít phụ nữ mỗi ngày chăm chỉ thực hiện các liệu trình chăm sóc da với hoa quả hay phương pháp dân gian...

Độ tuổi 20 - 29

Đây là thời kỳ làn da phụ nữ đầy sức sống và căng mịn nhất, nếu có tổn thương da cũng sẽ nhanh chóng phục hồi. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người bỏ qua việc chăm sóc da ở độ tuổi này. Trên thực tế, độ tuổi này không quá sớm để chăm sóc da. Dưới đây là cách tốt nhất giúp bạn có thể hạn chế tối đa sự lão hóa da trong tương lai.

- Dùng kem chống nắng. Hãy luôn bảo vệ làn da nhạy cảm ở vùng mặt, cổ, ngực và bàn tay với kem chống nắng trước khi ra ngoài mỗi ngày. Nên sử dụng kem chống nắng ngay từ tuổi vị thành niên và duy trì thói quen này. Chỉ cần bỏ ra 30 giây mỗi buổi sáng cho việc này, da bạn sẽ trẻ lâu hơn đến vài năm.

- Các bước chăm sóc da cơ bản. Sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm là hai bước không thể thiếu bên cạnh kem chống nắng. Ngoài ra, vào ban đêm, bạn có thể chống lão hóa cho da bằng các sản phẩm có chứa vitamin A như kem retinol hay Renova/tretinoin.

Ở độ tuổi này, nếp nhăn chưa kịp hình thành nên dùng botox chỉ làm lãng phí tiền bạc và thời gian. Chỉ cần các bước làm sạch, chống nắng và dưỡng ẩm tốt là bạn đã có thể sở hữu làn da đẹp.

Ở tuổi 30 - 39

Vào khoảng 35 tuổi, không riêng phụ nữ mà cả giới mày râu đều đối diện với những nếp nhăn ở trán hoặc khóe miệng và vết chân chim ở đuôi mắt. Da trở nên lão hóa dần, độ săn chắc và đàn hồi sụt giảm do tác hại của nắng, môi trường và cách sinh hoạt từ những năm trước. Lúc này da bạn đòi hỏi chế độ chăm sóc chuyên biệt hơn bên cạnh những bước thông thường.

- Botox. Đây là thời điểm phù hợp để sử dụng một lượng nhỏ botox từ 2 - 3 lần/năm, tuy nhiên, bạn nên tham khảo giới chuyên môn và cân nhắc kỹ trước khi quyết định sử dụng.

- Công nghệ ánh sáng IPL (Intense Pulsed Light). Sử dụng nguồn ánh sáng cường độ cao để lưu thông máu, xóa thâm nám, tạo collagen để cải thiện độ đàn hồi của da... Có khoảng 10 loại kính lọc ánh sáng IPL, mỗi loại cho ra một loại quang phổ và ứng dụng điều trị khác nhau.

Ngoài 40 tuổi

Lúc này, làn da chảy xệ là mối quan tâm hàng đầu của bạn. Hãy tham khảo các giải pháp có thể giúp cải thiện tình hình da ở độ tuổi 40 - 50:

- Chất làm đầy (Filler). Cụ thể là Hyaluronic acid. Từ một đến hai mũi tiêm/năm sẽ làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da nhăn nheo, chảy xệ. Nên gặp bác sĩ để được tư vấn phác đồ điều trị và duy trì cho riêng mình vì cơ địa và tình trạng da của mỗi người hoàn toàn khác nhau.

- Tia laser. Nhu cầu khác nhau của mỗi người sẽ được đáp ứng qua từng loại dịch vụ cụ thể với tia laser. Có thể bạn chỉ cần căng da, nâng cơ bằng liệu pháp Thermage hoặc Ultherapy, nhưng bạn cũng có thể phải viện đến sự giúp đỡ của Fraxel Dual (laser hai bước sóng) hay công nghệ Laser CO2 phân tách để can thiệp sâu hơn khi da gặp vấn đề nghiêm trọng. Vì thế, hãy liên hệ với bác sĩ uy tín để nhận tư vấn trước khi đi đến quyết định chọn giải pháp nào cho làn da.

Lời khuyên dành cho mọi lứa tuổi

Đừng quá tin vào lời giới thiệu về một giải pháp nào đó. Những sản phẩm được tiếp thị hoặc giới thiệu qua bạn bè có thể không thích hợp với bạn, mặc dù hiệu quả với người khác. Hãy tự mình tìm thêm thông tin và tham vấn bác sĩ. Đặc biệt, nên có giai đoạn dùng thử để có thời gian thích ứng và phát hiện những biểu hiện, phản ứng của làn da.

Không sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da cùng một lúc. Việc này vô hình trung có thể gây kích ứng cho da. Quan sát tác dụng của từng loại sản phẩm trên da sẽ dễ dàng hơn nếu dùng chúng riêng lẻ. Bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp nhất và nhận thấy những dấu hiệu cảnh báo sản phẩm nào không thích hợp với da của mình. Cần từ 1 - 3 tháng để một sản phẩm chăm sóc da phát huy tác dụng, bạn có thể theo dõi phản ứng của da khi sử dụng sản phẩm bằng việc ghi chép vào một quyển sổ tay.

MẸO CHỐNG LÃO HÓA DA TAY

Da khô và dễ có nếp nhăn: tình trạng này xảy ra vì rửa tay nhiều lần trong ngày, chất tẩy rửa khiến da mất độ ẩm.

+ Nên thoa kem dưỡng ngay sau khi rửa tay, chọn chất kem đặc thay vì dạng lỏng như lotion.

+ Trước khi ra ngoài, cần thoa kem dưỡng chứa chất chống oxy hóa và thoa chồng lên một lớp kem chống nắng.

+ Nếu có thể, thoa retinol hay tretinoin cho da tay vào ban đêm sẽ rất tốt.

Da mỏng đi, sạm nám, mất độ đàn hồi: nguyên nhân phổ biến là do làn da tiếp xúc nhiều với tia UV trong ánh nắng, về lâu dài sẽ bị giảm lượng collagen và lão hóa nhanh hơn.

+ Mang bao tay khi lái xe để bảo vệ mu bàn tay. Tuy nhiên, tia bức xạ UVA có thể xuyên qua lớp vải, vì vậy hãy thoa kem chống nắng nhiều lần trong ngày.

+ Nếu muốn da tay đã bị lão hóa trông trẻ lại thì hãy cân nhắc những liệu pháp như ánh sáng IPL hoặc Fraxel Dual. IPL không gây hại da và cho phép sử dụng tay như bình thường ngay sau điều trị; còn Fraxel Dual thì cần vài ngày cho da hồi phục, nhưng giúp tái tạo lượng collagen nhiều hơn và xóa đốm nâu hiệu quả.

Bàn tay gầy guộc, mạch máu lộ rõ: heo thời gian, lượng mỡ trên mu bàn tay sẽ giảm đi, mạch máu hiện lên rõ hơn. Để cải thiện, bạn có thể phẫu thuật cấy mỡ lên mu bàn tay hoặc bơm chất làm đầy.

>Hồi phục và trẻ hóa làn da với 10 loại trái cây

>Liệu pháp 3 ngày cho làn da

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giữ nét thanh xuân cho da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO