Dầu Magiê làm đẹp da và tóc

THIÊN LÝ (Tổng hợp)| 15/09/2016 00:00

Đây là loại dầu độc đáo giúp tăng vẻ đẹp cho làn da và mái tóc, đồng thời làm giảm những khiếm khuyết về da.

Dầu Magiê làm đẹp da và tóc

Đây là loại dầu độc đáo giúp tăng vẻ đẹp cho làn da và mái tóc, đồng thời làm giảm những khiếm khuyết về da.

Đọc E-paper

Tự pha chế dầu magiê

Nguyên liệu cần có là 1/2 chén nước lọc, 1/2 chén Clorua Magiê dạng miếng và  bình xịt.

Cách pha chế như sau:

* Đun sôi nguyên liệu trong nồi, chọn loại nồi không làm từ chất liệu nhôm. Tắt lửa, khuấy đều cho đến khi Clorua Magiê tan trong nước.

* Để nguội, rót dầu vào bình xịt. Không cần làm lạnh.

* Khi dùng, xịt lên cơ thể rồi chà nhẹ để tận hưởng cảm giác hơi trơn, ẩm trên da.

* Bạn có thể sử dụng dầu Magiê bất cứ lúc nào trong ngày, mỗi lần xịt từ 10 - 30 tia.


Tác dụng làm đẹp

Theo trang Quemas.mamaslatinas.com, thoa dầu Magiê lên da rồi dùng bàn chải chà khô giúp lưu thông tuần hoàn máu nhờ kích hoạt hệ thống bạch huyết và tăng tốc sự phát triển của các tế bào da mới.

* Dưỡng ẩm: dầu Magiê có khả năng giữ nước cho da nhưng không thể trộn chung với các chất dưỡng ẩm hoặc mỹ phẩm khác khi làm đẹp. Vì thế, bạn cần bảo đảm dầu hấp thu hoàn toàn trên da trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm khác.

* Làm dịu da kích ứng: không chỉ kháng viêm, dầu Magiê còn có tác dụng tái tạo da, đem lại vẻ đẹp mềm mại, trơn láng cho da.

* Loại bỏ các nếp nhăn, đốm trên da: dầu Magiê giúp nuôi dưỡng da nhờ tác dụng phục hồi và làm mềm da một cách nhanh chóng.

* Ngừa mụn: nhờ giúp hình thành các tế bào da mới, dầu Magiê còn ngừa mụn sẹo, bảo vệ màu da tự nhiên và làm sáng da. Loại dầu này đặc biệt có đặc tính kháng viêm tự nhiên, nên thích hợp đối với da mụn.

* Giảm tiết dầu trên da: thoa nhiều dầu Magiê giúp cân bằng, hấp thụ lượng dầu thừa trên da.

* Ngừa rụng tóc: rụng tóc thường do viêm tấy nang tóc kèm theo các cặn lắng đọng canxi. Dầu Magiê có tác dụng ngừa rụng tóc nhờ giảm những cặn này. Massage tóc với dầu Magiê sẽ có kết quả tốt. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy thiếu hụt Magiê trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, gây rụng tóc nhiều hơn bình thường. Lý do là tóc cần thành phần bổ sung này để tạo ra những nang tóc khỏe mạnh, đem lại một mái tóc dài, suôn mượt theo thời gian.

* Chăm sóc chân: dầu Magiê giúp giảm đau, ngừa gót chân nứt nẻ, giúp chân thư giãn.

Dùng dầu Magiê đúng cách

Theo khuyến cáo chung của trang Empoweredsustenance.com, bạn nên dùng dầu Magiê cho những vùng da ít nhạy cảm, nhiều mô mỡ, như đùi, hông, bụng, bắp đùi và cánh tay. Tránh dùng dầu Magiê ở những vùng nhạy cảm, như nếp nhăn ở khuỷu tay và mông, sau đầu gối và cổ, vì có thể gây ngứa. Massage da với dầu Magiê tăng gấp đôi cảm giác thư giãn.

* Chờ ít nhất 12 tiếng đồng hồ mới thoa dầu Magiê lên vùng da chân sau khi cạo lông.

* Khi dùng dầu Magiê sẽ có cảm giác như da được phủ một lớp màng hoặc lớp bột mỏng sau khi dầu khô. Vì thế, hãy lau, rửa sạch hoặc chà mạnh tay lên da để chúng biến mất.

* Thoa dầu Magiê lên da trước khi tắm vòi sen hoặc tắm ít nhất là 30 phút để bảo đảm dầu hấp thu tốt và không bị trôi mất.

* Xịt dầu Magiê lên tóc còn ẩm làm tóc quăn hơn. Tuy nhiên, cách này không phù hợp với mọi loại tóc, ngoại trừ mái tóc quăn tự nhiên, dầu sẽ tăng khối lượng và kết cấu của tóc.

* Có thể cho trực tiếp Chloride Magiê trong nước tắm, liều lượng 1/2 chén (hoặc nhiều hơn) mỗi lần tắm. Cách này giúp dầu dễ hấp thu vào da, đem lại cảm giác dễ chịu và thư giãn trước khi ngủ.

* Dầu Magiê có thể gây ngứa khi tiếp xúc với vết đứt và vết thương hở.

* Dầu Magiê sẽ phát huy hiệu quả sau ít nhất 20 phút sử dụng.

* Có thể làm sạch dầu Magiê sau khi massage bắp đùi hoặc phần trên của cơ thể với nước ấm hoặc dưới vòi sen.

* Khi mới sử dụng, tốt nhất nên thoa một lượng nhỏ dầu trên da trước để theo dõi phản ứng trên cơ thể, tuy dầu không gây phản ứng phụ.

>Đẹp da nhờ thức uống giải nhiệt

>Làm đẹp da bằng sữa chua chứa Collagen

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dầu Magiê làm đẹp da và tóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO