Bệnh viện FV tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 146 bác sĩ và nhân viên y tế

TM| 12/04/2021 09:27

Bệnh viện FV vừa tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca cho 146 bác sĩ, nhân viên thuộc tuyến đầu chống dịch ngay tại bệnh viện.

Bệnh viện FV tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 146 bác sĩ và nhân viên y tế

FV là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính Covid-19 vì có đủ năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, nhân sự, trang thiết bị, quy trình cách ly và xét nghiệm. Và thực tế thời gian qua, bằng quy trình sàng lọc, cách ly, lấy mẫu và xét nghiệm khép kín, FV đã xử lý tuyệt đối an toàn và đúng quy định các ca xét nghiệm dương tính Covid-19. FV được xếp vào nhóm cơ sở tuyến đầu chống dịch và đã được Bộ Y tế phân bổ vắc xin AstraZeneca để tiêm đợt 1 cho những nhân viên đầu tiên. 

Những mũi vắc xin đầu tiên tại FV sẽ được tiêm cho nhóm nhân viên trong khu vực cách ly, bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân đang cách ly, nhân viên xử lý cấp cứu ban đầu cho các trường hợp cách ly, nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 và Ban chỉ đạo phòng chống dịch. 

Anh-8-5722-1618230405.jpg

Chương trình tiêm vắc xin AstraZeneca đợt 1 tại FV diễn ra trong 3 buổi sáng (9.4, 10.4 và 12.4 năm 2021), mỗi buổi không quá 50 người để đảm bảo tính an toàn trong quá trình theo dõi xử lý các phản ứng (nếu có) sau tiêm phòng. Đợt tiêm mũi thứ hai cho 146 nhân viên này sẽ được diễn 12 tuần sau, theo chỉ định của nhà sản xuất. Tất cả các đợt tiêm đều diễn ra ngay tại FV vì bệnh viện đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về tiêm phòng. 

Bệnh viện FV sẽ bố trí khu tiêm phòng riêng biệt dành cho các nhân viên, phân công nhân sự phụ trách theo dõi sau tiêm chủng 30 phút cũng như tư vấn hướng dẫn nhân viên được tiêm chủng về các phản ứng có thể xảy ra sau khi tiêm phòng thông qua mã QR. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bệnh viện FV tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 146 bác sĩ và nhân viên y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO