Bài tập "Vượt qua nỗi sợ nCoV" giúp người dân rèn luyện sức khỏe

Hồng Như| 08/11/2021 05:00

Bài tập Vượt qua nỗi sợ nCoV" gồm 7 động tác rất đơn giản, dễ tập, không chiếm nhiều diện tích, già trẻ đều tập được", ông Đặng Đức Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Tài chính Green+, nhà sáng lập Câu lạc bộ 120 tuổi đồng thời là tác giả của bài tập chia sẻ.

Bài tập

Sáng ngày 7/11/2021, tại sảnh Nhà hát TP.HCM, Bộ Y tế đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam và Tập đoàn Đầu tư Tài chính Green+ tổ chức chương trình TP.HCM - Sức sống trẻ an toàn vượt qua đại dịch Covid-19 và hướng dẫn thực hiện bài tập Vượt qua nỗi sợ nCoV.

Tham dự chương trình, ông Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết: "Tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt trong tuần qua. Tuy nhiên, dịch vẫn đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh phía Nam. Để sống chung lâu dài với dịch, mỗi cá nhân cần tăng cường nâng cao sức khỏe bằng cách tích cực tham gia rèn luyện thể thao. Mỗi người dân có thể tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện thân thể hàng ngày, nâng cao sức khỏe cho bản thân và cả cộng đồng".

Anh-1-2358-1636336002.jpg

Đồng thời, ông Triết chính thức phát động phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" bằng Bài tập Vượt qua nỗi sợ nCoV nhằm tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng để chống chọi với SARS-CoV-2. Đây là bài tập mà bản thân ông Đặng Đức Thành đã thực hiện suốt 30 năm qua và được sự tư vấn, hướng dẫn của 4 bác sĩ chuyên gia về dưỡng sinh, yoga. Tất cả đều cho rằng Vượt qua nỗi sợ nCoV là một bài tập phù hợp cho tất cả mọi người trong giai đoạn dịch bệnh này.

Anh-2-3019-1636336002.jpg

Ông Thành chia sẻ: "Các động tác tập trung vùng ngực, tay, chân… kết hợp hít thở sâu, giúp tuần hoàn khí huyết, đặc biệt tăng cường và phục hồi chức năng cho phổi, giữ cho lá phổi khỏe mạnh để phòng chống Covid-19. Tập đúng theo hướng dẫn sẽ giúp tăng nồng độ oxy trong máu và não bộ, giúp tinh thần tập trung, giảm cảm xúc tiêu cực, vượt qua nỗi sợ hãi và các triệu chứng hậu Covid-19".

Hiện, bài tập đang nhận được sự hưởng ứng của hàng trăm ngàn doanh nghiệp, tổ chức và hàng triệu người dân Việt Nam. Trong buổi phát động, lãnh đạo UBND, các Sở, ban, ngành TP.HCM, lãnh đạo Bộ Y tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam, các bác sĩ, chuyên gia và người dân đã cùng thực hiện bài tập theo sự hướng dẫn của đội ngũ Green+.

Bạn đọc có thể xem hướng dẫn thực hiện bài tập tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bài tập "Vượt qua nỗi sợ nCoV" giúp người dân rèn luyện sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO