Astellas Pharma chính thức thành lập tại Việt Nam

TM| 13/10/2022 06:47

Tập đoàn dược phẩm toàn cầu Astellas Pharma chính thức thành lập công ty tại Việt Nam và hướng tới dẫn đầu về các giải pháp cải tiến và hiệu quả cho bệnh nhân ghép tạng.

Astellas Pharma chính thức thành lập tại Việt Nam

Astellas Pharma là tập đoàn dược phẩm hàng đầu toàn cầu có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. Một trong những thị trường kinh doanh trọng điểm của Astellas là khu vực Đông Nam Á và Nam Á (SESA) bao gồm các quốc gia Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore và Việt Nam, nơi chiếm tới 1/4 dân số thế giới.

Astellas bắt đầu phục vụ bệnh nhân tại Việt Nam từ năm 2006, thông qua hợp tác với các nhà phân phối và bệnh viện hàng đầu trong cả nước cung cấp thuốc hỗ trợ cấy ghép tạng (chống đào thải ghép). Đến năm 2014, Astellas chính thức mở văn phòng đại diện đầu tiên. Đặc biệt trong năm nay, thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn Astellas Pharma Việt Nam, tập trung đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và chuẩn hóa hệ thống quản lý, nuôi dưỡng hệ sinh thái nhân tài, cũng như ra mắt các liệu pháp điều trị mới nhằm nâng cao sức khỏe người bệnh.

Astellas đặt mục tiêu dẫn đầu trong việc thích ứng nhanh với những thay đổi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, biến khoa học sáng tạo thành giá trị cho bệnh nhân. Kể từ khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm 2006, tập đoàn đã cung cấp nhiều giải pháp hiệu quả đáp ứng đầy đủ các nhu cầu điều trị y tế và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, đặc biệt là hai lĩnh vực: ghép tạng và ung thư.

-8126-1665580432.jpg

Cùng với y học ngày càng tiến bộ, số bệnh viện đủ chuyên môn ghép tạng đã liên tục tăng lên; chỉ riêng ghép thận hiện có 21 bệnh viện. Ngoài các ca ghép tạng đơn, các bác sĩ tay nghề cao còn làm chủ được nhiều ca ghép đa tạng phức tạp.

Tại Việt Nam, ung thư hiện là căn bệnh đang gây nhức nhối. Theo thống kê của Tổ chức Ung thư Thế giới (Globocan) 2020, tỷ lệ bệnh nhân mắc mới ung thư của Việt Nam đã tăng thêm 9 bậc, tiến lên vị trí 90/185 quốc gia với 182.000 ca mỗi năm. Tỷ lệ tử vong do ung thư cũng tăng 6 bậc so với thống kê 2018, thuộc top đầu với vị trí thứ 50/185 quốc gia. Không chỉ gia tăng về lượng, ung thư còn ngày càng trẻ hóa.

Astellas đang và sẽ ra mắt loạt sản phẩm tiên tiến điều trị ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang, ung thư máu, ung thư dạ dày trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân ung thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Astellas Pharma chính thức thành lập tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO