Ăn hay đừng?

02/04/2010 04:51

Có nhiều món ăn tốt cho người này lại hại cho người khác. Vì vậy, chọn lựa những thức ăn phù hợp cho cơ thể là một kỹ năng sống quan trọng.

Ăn hay đừng?

Có nhiều món ăn tốt cho người này lại hại cho người khác. Vì vậy, chọn lựa những thức ăn phù hợp cho cơ thể là một kỹ năng sống quan trọng.

1. Bơ đậu phộng. Nhiều calorie. Không nên xuất hiện trong thực đơn của những chị em muốn duy trì vóc dáng lý tưởng. Nhưng bơ đậu phộng lại rất ngon và giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B folate giúp phát triển tế bào. Mỗi ngày, một lát sandwich phết bơ đậu phộng là vừa đủ.

2. Trứng.

Lòng đỏ trứng gà giàu cholesterol, thường chống chỉ định đối với tuổi trung niên dễ mắc bệnh tim mạch. Mặc dù vậy, các chuyên gia y tế khẳng định, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa là thủ phạm tăng cholesterol xấu trong máu hơn là cholesterol trong thực phẩm. Bên cạnh đó, ăn bánh mì trứng buổi sáng sẽ tạo cảm giác hứng khởi. Lòng đỏ trứng gà còn có hoàng thể tố lutein và zeaxanthin, ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng tuổi già AMD, bệnh gây mù ở người trên 50 tuổi.

3. Thịt bò. Thịt bò nạc giàu protein và chất sắt, thiết yếu để vận chuyển oxy từ phổi đến các tế bào khắp cơ thể.

4. Chocolate. Nhiều chất béo, đường, tuyệt đối cấm sử dụng đối với người ăn kiêng. Tuy nhiên, chocolate đen (70% cacao) chứa flavanol, chất chống oxy hóa, có lợi cho tim mạch. Hơn nữa, nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Thụy Sĩ cho thấy: ăn 40 gram chocolate đen/ngày trong hai tuần có thể giảm hóc-môn gây stress (calorie của 40 gram chocolate đen chỉ là 235, không ảnh hưởng nhiều đến thực đơn giảm cân).

5. Khoai tây. Làm tăng lượng đường trong máu, liên quan đến bệnh đái tháo đường. Nhưng dùng khoai tây kèm với dầu olive sẽ làm điều hòa chất có hại. Ngoài ra, khoai tây giàu chất xơ, kali và vitamin C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ăn hay đừng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO