6 vi chất giúp ngăn bức xạ máy tính

20/06/2013 07:21

Máy tính là vật bất li thân của dân văn phòng. Vậy làm thế nào để ngăn được bức xạ máy tính? Dưới đây là 6 chất có thể giúp bạn ngăn bức xạ máy tính.

6 vi chất giúp ngăn bức xạ máy tính

Máy tính là vật bất li thân của dân văn phòng. Vậy làm thế nào để ngăn được bức xạ máy tính? Dưới đây là 6 chất có thể giúp bạn ngăn bức xạ máy tính.

Dân văn phòng mỗi ngày phải đối diện với máy tính trong thời gian rất dài, không chỉ có hại đối với mắt, dẫn đến thị lực giảm mà còn có thể dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết của giới nữ, là “sát thủ hàng đầu” của sức khỏe, mỗi ngày cho dù có ăn nhiều những chất chống oxy hóa cũng vô bổ. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu những loại rau củ quả có tác dụng trong việc ngăn bức xạ máy tính, giúp mọi người mạnh khỏe và tránh xa được bức xạ máy tính:

Lycopene (Đại diện là những loại quả có màu đỏ nhủ cà chua, dưa hấu…)

Lycopene có mặt trong rất nhiều loại quả có màu đỏ, hàm lượng lycopene có trong cà chua là cao nhất. Lycopene là loại carotenoid có khả năng chống oxy hóa mạnh nhất tính cho đến nay, khả năng chống oxy hóa của chúng gấp 100 lần vitamin E, có khả năng cực mạnh thanh trừ các gốc tự do, có khả năng kháng bức xạ. Cà chua còn được gọi là vua của các loài thực vật.

Viatmin A, beta - carotene

Đại diện là dầu gan cá, gan động vật, thịt gà, lòng đỏ trứng, súp lơ xanh, cà rốt, rau mồng tơi…

Những loại thực phẩm này có chứa nhiều Vitamin A và Beta – carotene, có tác dụng bảo vệ mắt rất tốt.

Carotene thiên nhiên là một chất chống oxy hóa rất mạnh, có tác dụng bảo vệ tế bào cơ thể tránh bị tổn hại, từ đó có thể tránh cho tế bào bị ung thư. Ăn cà rốt trong thời gian dài có thể giúp cơ thể ít bị hấp thu bức xạ và tia tử ngoại cực mạnh.

Selen

Đại diện là vừng, mạch nha, hoàng kỳ, nấm men, các loại trứng, bia, tôm hùm, cá ngừ, tỏi, nấm…

Nguyên tố vi lượng Selen có tác dụng chống oxy hóa, nó thông qua việc ngăn trở cơ thể trải qua phản ứng oxy hóa, từ đó có thể kháng bức xạ, làm chậm sự lão hóa. Những thực phẩm chứ nhiều Selen hàng đầu là vừng, mạch nha và hoàng kỳ.

Lipopolysaccharide, Vitamin A(Đại diện là trà xanh, đậu xanh)

Nếu không quen uống trà xanh thì trà hoa cúc cũng có tác dụng tương tự. Y học hiện đại đã nghiên cứu chứng thực, trong đậu xanh và trà xanh có chứa Lipopolysaccharide, vitamin A, có thể giúp bài trừ những độc tố trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, có khả năng đề kháng lại có loại ô nhiễm.

Collagen (Đại diện là rong biển xanh, rong biển tím, da và tủy động vật)

Đại diện của thực phẩm loại này có rong biển xanh, rong biển tím, hải sâm, da động vật… Rong biển là khắc tinh của các chất phóng xạ, có thể giảm nhẹ sự tổn hại của đồng vị phóng xạ, tia bức xạ đối với khả năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời ức chế sự tử vong của tế bào miễn dịch và có tác dụng kháng bức xạ.

Vitamin E và C (Đại diện là các loại hạt đậu, dầu oliu, dầu hạt hướng dương, cải bắp, củ cải, táo tầu tươi, quýt, quả kiwi…)

Trong các loại hạt đậu, dầu oliu, dầu hạt hướng dượng và những loại rau cải, cải bắp có chứa nhiều Vitamin E, còn trong các loại quả như táo tầu tươi, quýt, kiwi lại chứa nhiều Vitamin C.

Viatmin E và Vitamin C đều thuộc loại vitamin chống oxy hóa, có hoạt tính chống oxy hóa, có thể giảm nhẹ những phản ứng oxy hóa do bức xạ máy tính gây ra, cũng giống như chúng khoác lên người chúng ta một lớp “áo chống bức xạ” vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 vi chất giúp ngăn bức xạ máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO