4 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang quá tải với công việc

Nguồn Inc.com - dịch PHÚC AN| 15/11/2011 01:34

Không ai có thể làm việc liên tục mà không cần nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng. Bạn đang bù đầu với công việc và hầu như mình không nhận ra mình đang quá tải. Tuy nhiên, đôi khi chỉ là bạn cảm thấy lười biếng và tình trạng“quá tải” chỉ là cảm giác ảo.

4 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang quá tải với công việc

Không ai có thể làm việc liên tục mà không cần nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng. Bạn đang bù đầu với công việc và hầu như mình không nhận ra mình đang quá tải. Tuy nhiên, đôi khi chỉ là bạn cảm thấy lười biếng và tình trạng“quá tải” chỉ là cảm giác ảo. Thả lỏng bản thân trong tình huống này sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp.

Sau đây là một số dấu hiệu báo động cho bạn biết thực sự đã đến lúc bạn cần một kì nghỉ

Bạn sẽ không làm được điều gì nếu không có sức khỏe.

Kiểm tra nhịp tim khi nghỉ ngơi:

Mỗi ngày, hãy đo nhịp tim trước khi bạn ra khỏi giường. Giờ đây, rất nhiều điện thoại thông minh cung cấp ứng dụng miễn phí giúp bạn do nhịp tim nhanh chóng, dễ dàng ). Thông thường khi nghỉ ngơi, tim chỉ đập vài nhịp mỗi phút. Tuy nhiên khi bạn làm việc quá sức và bị stress thì tim sẽ đập nhanh hơn để cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể và não. Nếu nhịp tim của bạn tăng vào buổi sáng, hãy cố gắng nghỉ ngơi và ngủ nhiều hơn nữa.

Kiểm tra cảm xúc: Bạn vừa có một ngày tồi tệ? Bạn luôn cảm thấy khó chịu và quạu quọ? Nếu bạn không thể chỉ ra một lý do cụ thể nào thì đó là do cơ thể bạn đang chịu mệt mỏi và căng thẳng lâu dài. Stress sẽ kích hoạt phản ứng sinh lý khiến cơ thể sản sinh ít cortisol và nhiều dopamine cho não của bạn. Đừng lạm dụng các loại thuốc, hãy nghỉ ngơi ngay.

Kiểm tra trọng lượng: Giảm hoặc tăng trọng lượng cơ thể quá nhanh là dấu hiệu của bệnh tật và căng thẳng. Tình trạng căng thẳng khiến bạn xao nhãng bữa ăn,thiếu dinh dưỡng và nước sẽ làm trì trệ các hoạt động của thần kinh cấp cao. Đây là lý do tại sao khi chúng ta bị stress, chúng ta có xu hướng thích làm những việc đơn giản. Một số người chống stress bằng cách ăn thật nhiều nhưng ai trong chúng ta cũng biết rõ hậu quả của việc ăn uống không điều độ là gì.

Kiểm tra hệ bài tiết: Nước tiểu có màu đậm chỉ ra sự thiếu nước, hoặc dư thừa vitamin trong cơ thể. Màu nước tiểu càng nhạt chứng tỏ lượng nước trong cơ thể bạn càng nhiều. Nước trong cơ thể giúp hấp thu các chất dinh dưỡng và năng lượng. Cách chữa bệnh rât đơn giản: Uống nhiều nước.

Điều quan trọng là thường xuyên theo dõi từng biểu hiện của sức khỏe và năm được những biểu hiện nào là bình thường, biểu hiện nào là khác thường. Stress dài lâu sẽ gây những tác hại vô cùng bạn cần phải thay đổi thói quen ngày làm việc của bạn.

Đừng nói rằng bạn không có thời gian để nghỉ ngơi ngắn hoặc ngủ nhiều hơn một chút. Bạn sẽ không làm được điều gì nếu không có sức khỏe. Chăm sóc tốt bản than để cải thiện hiệu suất làm việc lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang quá tải với công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO