Wasuco và Rynan triển khai thí điểm Hệ thống cấp nước đô thị thông minh

Thu Trung| 25/12/2018 00:48

Công ty Rynan Technologies Vietnam và Công ty Cấp nước Thủ Đức (Wasuco) vừa ký kết triển khai khu vực thí điểm Hệ thống cấp nước đô thị thông minh, nhằm giúp các hộ gia đình ở Việt Nam giảm thất thu nước, ổn định lưu lượng nước...

Wasuco và Rynan triển khai thí điểm Hệ thống cấp nước đô thị thông minh

Hệ thống cấp nước thông minh là hệ thống cấp nước ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông, trong đó các công trình thu nước, trạm bơm nước, công trình xử lý nước, công trình điều hòa và trữ nước, mạng lưới phân phối nước đến khách hàng sử dụng, được lắp đặt bằng các thiết bị cảm ứng và đồng hồ thông minh, cho phép nhân viên quản lý của doanh nghiệp cấp nước điều khiển 2 chiều từ xa, để theo dõi và xử lý khi có sự cố. Khách hàng sử dụng nước có thể theo dõi trực tuyến chất lượng nước, khối lượng nước sử dụng và thanh toán tiền nước qua ứng dụng di động được cài đặt trên điện thoại di động và máy tính bảng.

Đồng hành với Wasuco, Rynan đang triển khai đầu tư phát triển mô hình “Hệ thống cấp nước thông minh kết hợp thương mại điện tử”, nhằm huy động nguồn vốn từ những doanh nghiệp tham gia độc quyền quảng cáo và cung cấp các sản phẩm cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày đến khách hàng sử dụng nước. Tuy nhiên, việc đầu tư phát triển hệ thống cấp nước thông minh đang gặp một số rào cản, như chi phí đầu tư cao, thiếu giải pháp công nghệ trọn gói và thân thiện trong điều hành. Ngoài ra, mặc dù Quyết định 2502/QĐ-TTg và 950/QĐ-TTg đã quy định lộ trình đầu tư phát triển hệ thống cấp nước thông minh và hạ tầng đô thị thông minh, nhưng những chính sách cụ thể hỗ trợ vốn từ Nhà nước vẫn chưa có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Wasuco và Rynan triển khai thí điểm Hệ thống cấp nước đô thị thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO