Về ngoại ô trồng rau sạch cùng một gia đình thành thị

P.V| 12/11/2018 00:00

Mục đích về vùng ngoại ô làm vườn trồng rau của gia đình này là "bữa ăn sạch", không hoá chất, không ngộ độc thực phẩm.

Về ngoại ô trồng rau sạch cùng một gia đình thành thị

Nhiều gia đình tại trung tâm TP.HCM đã “hô biến” sân thượng thành vườn rau nhằm phục vụ bữa ăn thường nhật

Ngày nay, thực phẩm bẩn, thật giả lẫn lộn, được đem bán khắp nơi trên thị trường. Do đó, nhu cầu tìm thực phẩm sạch của người tiêu dùng là điều hiển nhiên.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, không ít người đã tìm đến các website, bài báo, diễn đàn tìm hiểu cách thức chọn thực phẩm tốt, cách phân biệt thực phẩm bẩn. Số tiền hằng ngày mua rau sạch cho mỗi bữa ăn khoảng 200.000-300.000 đồng, tổng chi phí 1 tháng lên đến vài triệu đồng quả thực rất cao mà chưa chắc đảm bảo thực phẩm sạch.

Vì vậy, nhiều gia đình khá giả tại các thành phố đã chủ động quay lại thời tự cung tự cấp thực phẩm cho bữa ăn gia đình. Có gia đình còn tìm về vùng ngoại ô tự trồng rau, nuôi gà.

Anh Lâm Tâm Miên (SN 1980) hiện đang sinh sống và làm việc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Anh Miên đã cùng gia đình về Củ Chi, vùng ngoại ô cách thành phố 40 km, thuê người trồng rau sạch cũng được vài năm nay.

Anh cho biết: “Ban đầu cũng hơi ái ngại việc thuê người chăm sóc vườn rau, nhưng sau một thời gian cũng dần ổn vì mọi thứ như phân bón, hạt giống hay nước tưới mình đều quản lí. Tất cả phải đảm bảo có nguồn gốc, chất lượng mới sử dụng nên cũng yên tâm. Ăn rau tự trồng như vậy tươi ngon hơn rất nhiều.”

Về ngoại ô trồng rau sạch cùng gia đình thành phố

Vườn rau trên sân thượng nhà anh Miên trở thành khu vườn cổ tích cho con gái nhỏ của anh

Vườn rau được anh Miên thiết kế gọn gàng với giàn cách mặt đất khoảng 1m. Anh sử dụng phân bón hữu cơ và đất sạch làm giá thể trồng rau. Vườn rau tại Củ Chi, anh còn cho lắp đặt hệ thống nhà kính hiện đại cùng với hệ thống nước tưới tư động và camera quan sát ngay tại vườn.

Anh chia sẻ thêm: “Chi phí ban đầu bỏ ra không nhỏ, nhưng bù lại mình và gia đình mua được sự yên tâm đối với thực phẩm hằng ngày. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến độ sạch của rau là phân bón. Được bạn bè giới thiệu phân trùn quế rất phù hợp trồng rau sạch, tôi lên mạng tìm kiếm thêm thông tin, sau đó mua về sử dụng thử thấy hiệu quả rất tốt. Tôi chọn phân trùn quế SFARM vì thấy sản phẩm của hãng này có nguồn gốc, uy tín, chất lượng tốt và giá cả cũng hợp lý”.

Mỗi tuần, anh Miên tranh thủ đưa cả gia đình về Củ Chi để cùng chăm sóc vườn rau, hái rau mang về thành phố ăn. Do trồng số lượng nhiều nên anh Miên còn thường đem biếu người thân, bạn bè.

Không chỉ là nơi cung cấp nguồn thực phẩm sạch, vườn rau còn là nơi gia đình anh được trở về với thiên nhiên sau một tuần làm việc mệt mỏi nơi phố thị. Con gái anh được tiếp cận thực tế như thế nào là một vườn rau sạch, được trồng an toàn và cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Thêm nữa, bé còn được học về các loại rau, về tình yêu thiên nhiên, hiểu và cảm thông nhiều hơn những người nông dân vất vả kiếm sống bằng nghề trồng rau màu.

Về ngoại ô trồng rau sạch cùng gia đình thành phố

Trang trại rau xanh của anh Lâm Tâm Miên tại huyện Củ Chi được chụp bằng camera hệ thống vườn rau

Đừng để thực phẩm bẩn trở thành nỗi lo sợ thường trực hằng ngày, hãy chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và những người thân yêu của bạn ngay hôm nay.

Đặng Gia Trang là một trong những đơn vị tiên phong sản xuất, cung cấp phân, dịch trùn quế cao cấp tại Việt Nam. Hơn 5 năm hoạt động, sứ mệnh của Đặng Gia Trang là nâng cao chất lượng nông sản Việt và tối ưu hóa chi phí sản xuất cho bà con nông dân. Phân trùn quế SFARM của Đặng Gia Trang đã trở thành một trong những sản phẩm được ưa chuộng tại TP.HCM. SFARM hiện đã có mặt tại gần 1.000 điểm bán hàng thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Về ngoại ô trồng rau sạch cùng một gia đình thành thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO