Trần Lê Sơn Ý và món thực dưỡng tinh thần mang tên "Yêu thương là tự do"

P.L| 05/06/2018 05:39

Với lời đề từ: “Đừng nhốt tim mình trong một cái chai!”, những dấu chân chiêm nghiệm trong đời tác giả Trần Lê Sơn Ý đã chậm rãi trải ra nhẹ tênh trên từng trang giấy của tản văn Yêu thương là tự do.

Trần Lê Sơn Ý và món thực dưỡng tinh thần mang tên

Nhẹ nhàng, cá tính, tản văn Yêu thương là tự do của Trần Lê Sơn Ý mang đến cho bạn đọc những góc nhìn riêng thú vị. Nếu ví cuốn sách là một bữa cơm và tác giả là người lo bếp núc, thì tập tản văn này là một mâm hài hòa, bình dị trong ngôi nhà thành phố.

Bi-a-sa-ch-TCBC-Yeu-thuong-la-7766-6082-

Bằng sự nhạy cảm và tinh tế giàu nữ tính, tác giả đã dọn lên những món thực dưỡng thanh đạm, dễ chịu. Mỗi bài viết ngắn trong Yêu thương là tự do là một nhát cắt mỏng từ trong cuộc sống, được trình bày một cách mạch lạc, rõ ràng, như những bức hình có ghi chú tỉ mỉ kề bên, đọng lại biết bao là dư vị

Dư vị của mùi hương mãi còn đó, xuân sắc và mê hoặc, dù thời gian có làm bao cuộc đổi thay. Tất cả đều hướng đến những tình cảm chân thành trong gia đình, bạn bè, những tâm tư dành cho con, cho những bức tranh đời đôi lúc lướt qua.

Đối với những người đã lập gia đình, điều lo sợ nhất là sợi dây ràng buộc không ít thì nhiều, qua thời gian sẽ khiến mối quan hệ trở nên nặng nề hơn, bất chấp hơn. Như người ta thường bảo khi nắm một nắm cát, đừng nắm chặt quá kẻo cát trong tay sẽ chảy hết. Yêu thương của Trần Lê Sơn Ý cũng vậy, tuy nhiên, không chỉ là không cần nắm chặt mà còn hãy để cho mỗi người có một tự do riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trần Lê Sơn Ý và món thực dưỡng tinh thần mang tên "Yêu thương là tự do"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO