Porsche ra mắt dòng xe vận hành bằng điện

Y.N| 15/03/2019 00:28

Ban Kiểm soát của Porsche AG đã quyết định tiếp theo dòng xe Macan sẽ là những mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện.

Porsche ra mắt dòng xe vận hành bằng điện

Đây là dòng xe SUV cỡ trung chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche và dây chuyền lắp ráp của dòng xe này sẽ khởi động vào đầu thập kỷ tới. Sự phát triển đánh dấu bước thay đổi lớn của Porsche trong lĩnh vực xe điện: Taycan – dòng xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche - sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019, tiếp theo sau đó sẽ là phiên bản Taycan Cross Turismo. 

Dự kiến, năm 2022, hãng này sẽ đầu tư hơn 6 tỷ euro cho xe điện và đến năm 2025, 50% trong số tất cả những xe mới của Porsche có thể mang hệ truyền động điện. Trong 10 năm tới, hãng sẽ tập trung vào nhiều hệ truyền động bao gồm các động cơ xăng được tối ưu hóa hơn nữa, các mẫu xe hybrid plug-in và xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện. 

Porsche Leipzig GmbH đã bắt đầu sản xuất xe thương mại với dòng xe SUV Cayenne ra đời vào năm 2002, ngày nay nhà máy đã sản xuất hơn 90.000 chiếc hàng năm cho tất cả các thị trường trên toàn cầu. 

Hiện tại, giai đoạn mở rộng cuối cùng đã được đưa vào hoạt động cách đây hai năm, các phiên bản của dòng xe Panamera cho đến nay vẫn được sản xuất hoàn toàn tại Leipzig và tăng số lượng nhân viên lên tới con số hơn 4.000 người. Kể từ lễ khởi công vào tháng 2/2000, Porsche đã đầu tư hơn 1,3 tỷ euro vào việc phát triển tại nhà máy Leipzig.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Porsche ra mắt dòng xe vận hành bằng điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO