Ngân hàng nông nghiệp Hàn Quốc đầu tiên vào Việt Nam

HẢI VÂN| 02/12/2016 09:15

Ngân hàng Hàn Quốc Nonghyup vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép thành lập chi nhánh tại Hà Nội.

Ngân hàng nông nghiệp Hàn Quốc đầu tiên vào Việt Nam

Ngân hàng Hàn Quốc Nonghyup vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép thành lập chi nhánh tại Hà Nội, thông tin được Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến cho biết chiều ngày 1/12 tại Hà Nội.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, sau 3 năm thực hiện Nghị định số 41/2010/NĐ-CP, tỷ trọng vốn tín dụng nông nghiệp trong tổng tín dụng của toàn ngành chỉ khoảng 18 - 19%, nếu cộng cả dư nợ của Ngân hàng Chính sách thì chiếm khoảng 20 - 22%.

Tính đến cuối tháng 6/2016, tổng dư nợ tín dụng nông nghiệp nông thôn ước đạt 886 nghìn tỷ đồng, cũng chỉ chiếm tỷ trọng khoảng 18% tổng dư nợ nền kinh tế.

Nhà nước chưa hình thành hệ thống tín dụng quy mô nhỏ chuyên nghiệp cung ứng cho nông nghiệp nông thôn. Các sản phẩm tín dụng cung ứng của các tổ chức tín dụng còn đơn điệu, chủ yếu cho vay theo nhóm, cho vay hạn mức... Thời hạn vay vốn này không phù hợp với chu kỳ sản xuất nông nghiệp hiện nay, tạo ra rào cản cho các khách hàng khi tiếp cận tín dụng.

Người dân và doanh nghiệp đều phàn nàn về thời hạn và hạn mức vay vốn không phù hợp với chu kỳ sản xuất nông nghiệp. Các tổ chức tín dụng thường đưa ra các thời hạn vay cứng là 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng hoặc 36 tháng và vẫn chủ yếu cung cấp tín dụng ngắn hạn (12 tháng).

Ông Nguyễn Đồng Tiến tin rằng, việc chính thức thành lập chi nhánh tại Hà Nội, Nonghyup sẽ tham gia vào thị trường tài chính Việt Nam với đầy đủ hoạt động của một ngân hàng thương mại, tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như hoạt động của các doanh nghiệp 2 nước.

Theo ông Lee Woo Sik - TGĐ Ngân hàng Nonghyup chi nhánh Hà Nội, chi nhánh tại Hà Nội không chỉ hỗ trợ nguồn tài chính cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam mà còn đóng góp vào sự phát triển ngành tài chính của 2 nước thông qua các dự án hợp tác liên ngân hàng.

Từ năm 2012, Ngân hàng Nonghyup đã có Văn phòng đại diện tại Việt Nam. Hiện tại, Nonghyup đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đối với các cô dâu Việt Nam trong gia đình đa văn hóa và các hoạt động hỗ trợ tập trung ở vùng sâu vùng xa.

Thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm hỗ trợ cộng đồng Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ cô dâu Việt Nam và các hoạt động tình nguyện tại các vùng khó khăn ở khu vực nông thôn kết hợp với địa phương.

>Các ngân hàng Hàn Quốc hạn chế cho công ty lớn vay tiền

>Tín dụng nông thôn: Phải có thiết chế phù hợp

>Thị trường tài chính: Nhạy cảm và khó đoán

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng nông nghiệp Hàn Quốc đầu tiên vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO