“Làm giàu” nhờ học MBA

TÂN VĂN| 25/08/2016 03:54

Những giá trị mà một tấm bằng MBA có thể đem lại cho người học trên hết là sự giàu có về tri thức, kỹ năng để phục vụ tốt nhất cho công việc và cuộc sống.

“Làm giàu” nhờ học MBA

Những giá trị mà một tấm bằng MBA có thể đem lại cho người học trên hết là sự giàu có về tri thức, kỹ năng để phục vụ tốt nhất cho công việc và cuộc sống.

Những lý do nên “làm giàu” bằng MBA


Cải thiện tiền lương là lý do đầu tiên khiến phong trào học MBA (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh) nở rộ thời gian gần đây. Kết quả khảo sát của chuyên trang TopMBA thực hiện vào năm 2013 cho thấy mặc dù trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế nhưng mức lương khởi điểm của ứng viên có bằng MBA vẫn cao gấp đôi so với ứng viên chỉ có bằng đại học.

Học MBA tại ĐH Hoa Sen doanhnhansaigon
Giảng viên trường ĐH Hoa Sen tại thư viện

Tại những quốc gia phát triển như Mỹ, Thụy Sĩ, kết quả khảo sát cho thấy người sở hữu bằng MBA mong đợi mức lương của họ sẽ cải thiện 140% so với khi chưa theo học MBA. Tại Ấn Độ, Trung Quốc, những quốc gia ở châu Á có các đặc điểm khá tương đồng với Việt Nam, mức mong đợi này còn cao hơn, lên tới trên 200%. Xu thế này được xác lập từ năm 2010 cho đến nay, ngày càng được khẳng định rõ ràng hơn và có những ảnh hưởng mạnh mẽ, tích cực đến Việt Nam.

Chuyển đổi nghề nghiệp và thăng tiến cũng là lý do khiến nhiều người quyết định theo học MBA. Cựu giám đốc điều hành mạng tuyển dụng VietnamWorks Chris Harvey từng chia sẻ, MBA thích hợp cho những ai sẵn sàng chuyển nghề vì họ sẽ không bị bó hẹp trong một lĩnh vực nào. Thực tế cho thấy, có không ít người xuất thân với tấm bằng kỹ sư đã theo học MBA để phục vụ cho công việc quản lý cấp cao của họ hay trở thành ông chủ doanh nghiệp, tự điều hành cở sở sản xuất kinh doanh riêng.

Học MBA mang lại sự thay đổi về vật chất, địa vị, nhưng điều đầu tiên và quan trọng nhất phải kể tới chính là cơ hội trau dồi kiến thức. MBA giúp những người đã có bằng cử nhân kinh doanh phát triển tri thức trong lĩnh vực kinh doanh ở mức độ cao hơn, hướng tới hoàn thiện các kỹ năng mềm, kỹ năng hoạch định, lãnh đạo… của nhà quản lý cấp cao. Đối với các cá nhân chưa có nền tảng kiến thức về kinh doanh, tốt nghiệp đại học bằng kỹ sư hoặc các lĩnh vực kỹ thuật, tài chính, kế toán…, thì MBA thực sự là “kho báu” tri thức đầy thú vị để khám phá và làm giàu cho bản thân.

Học MBA tại ĐH Hoa Sen: Nền tảng vững vàng

Chương trình MBA tại ĐH Hoa Sen được thiết kế với tiêu chí “Tích hợp nâng cao, thực tiễn và học tập tích cực”, gắn với nhu cầu doanh nghiệp và cập nhật thường xuyên tri thức từ các trường đào tạo MBA hàng đầu thế giới. Phương pháp giảng dạy tiên tiến là nền tảng giúp học viên phát triển năng lực sáng tạo trong môi trường kinh doanh mở, hội nhập toàn cầu kết hợp giữa giảng dạy lý thuyết song song với thực hành như phân tích tình huống (case study) và giải quyết vấn đề thực tiễn cho từng đề tài.

Tiến sĩ Trần Thị Út - Giám đốc chương trình MBA ĐH Hoa Sen cho biết: “Kế thừa theo chuẩn chất lượng của 5 ngành bậc đại học về kinh doanh được kiểm định bởi Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về Kinh doanh ACBSP - Hoa Kỳ, chương trình MBA tại ĐH Hoa Sen chuẩn bị bước đệm cho Thạc sĩ Quản trị kinh doanh thành công khi theo học Tiến sĩ sau này. Đồng thời, trang bị cho học viên phương pháp tự học, tự nghiên cứu và tạo động lực học tập suốt đời”.

Ngoài đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm, tốt nghiệp từ các trường danh tiếng thế giới, nhà trường còn thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp lớn cùng tham gia giảng dạy, tổ chức hội thảo khoa học, báo cáo ngoại khóa…

Chương trình cho phép học viên rút ngắn thời gian học còn 18 tháng (3 học quý) hoặc có thể kéo dài thời gian học, bảo vệ thành công luận văn tới 3,5 năm. Học viên được học tập tại cơ sở số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1 của ĐH Hoa Sen với hệ thống thư viện hiện đại, các phòng học chức năng dành riêng cho học viên cao học tự học và nghiên cứu.

“Với sự đầu tư nghiêm túc về đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, chúng tôi tự tin đưa chương trình MBA tại ĐH Hoa Sen lên đẳng cấp quốc tế” - Tiến sĩ Út khẳng định.

ĐH Hoa Sen thực hiện chính sách khuyến học cho học viên đăng ký dự thi và trúng tuyển khóa 1 - chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh:
- Giảm 10% học phí cho tất cả học viên
- Giảm 20% học phí cho cựu sinh viên ĐH Hoa Sen.

Chỉ tiêu tuyển sinh: 40 học viên.
Thời gian đăng ký hồ sơ dự tuyển: 27/8/2016
Thời gian thi tuyển: 24 - 25/9/2016
Khai giảng: 24/10/2016

Liên hệ tư vấn và nộp hồ sơ đăng ký:
•    Điện thoại: (08)73091991 – Số nội bộ 11400
•    Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn - Hotline: 0981.606.808
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Làm giàu” nhờ học MBA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO