Kiến thức chung Hàng không dân dụng

P.V| 22/06/2018 09:00

Không thể phủ nhận sự phát triển mạnh mẽ của ngành Hàng không trong thời đại ngày nay, khi nhu cầu đi lại bằng máy bay ngày một tăng, mở ra cơ hội cho rất nhiều hãng hàng không mới ra đời.

Kiến thức chung Hàng không dân dụng

Không ít bạn trẻ mơ ước trở thành nhân viên hàng không, để được làm việc trong môi trường năng động, được tiếp xúc với hành khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau, được trau dồi khả năng ngoại ngữ, được khoác lên mình bộ đồng phục hàng không…

Tuy nhiên, hành trình trở thành một nhân viên hàng không có khả năng làm việc thành thục là không hề đơn giản. Các bạn phải trải qua quá trình huấn luyện liên tục trong khoảng từ 2 – 3 tháng, tùy theo vị trí, và quá trình này tương đối căng thẳng, không hề dễ dàng.

Giai đoạn đầu tiên là “Kiến thức chung Hàng không dân dụng”. Dù được tuyển dụng vào vị trí công việc nào, tất cả các bạn đều phải trải qua giai đoàn này. Đó là các môn học bắt buộc vượt qua trước khi đi sâu vào học chuyên môn nghiệp vụ.

Kiến thức chung Hàng không dân dụng

Đầu tiên phải nhắc đến là môn “Nhập ngành hàng không”.Với môn học này, các bạn được giới thiệu những gì khái quát nhất về ngành Hàng không như: lịch sử ngành Hàng không, các loại máy bay, các mã sân bay, thành phố,…

Các bạn cũng được hướng dẫn sơ bộ về an toàn trong công việc, luật pháp trong ngành Hàng không dân dụng qua các môn học: “An toàn vệ sinh lao động”, “Khẩn nguy phòng chống cháy nổ”, “Pháp luật Hàng không”,… Tuy thời lượng không dài, nhưng cũng đủ trang bị cho các bạn một số kiến thức cơ bản nhất trước khi bước chân ra làm việc.

“Văn hóa doanh nghiệp” và “Làm việc đồng đội” là các môn học về văn hóa làm việc đặc trưng của nhân viên ngành Hàng không, đó là sự gắn kết tập thể ở mọi vị trí làm việc.

Trong ngành Hàng không, sự an toàn cho máy bay và hành khách phải là tuyệt đối. Một sơ suất dù nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả lớn, vì vậy có những môn học đặc biệt quan trọng, không chỉ học khi bắt đầu bước chân vào ngành Hàng không mà cứ 2 năm một lần sẽ cần tái đào tạo cho từng nhân viên, đó là các môn: “An toàn sân đỗ”, “Hàng nguy hiểm” và “An ninh Hàng không”.

Trong những môn học này, các bạn được hướng dẫn cụ thể và chi tiết những nguy cơ tiềm ẩn có thể gây nguy hiểm, cách phát hiện những dấu hiệu khả nghi của hành khách cũng như hàng hóa, hành lý, đồ vật xung quanh để có thể ngăn chặn kịp thời.

Ngoài việc đào tạo cho VIAGS, trung tâm đào tạo còn đáp ứng cho các công ty thành viên thuộc Vietnam Airlines ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt đối với các môn về an ninh an toàn và còn đào tạo cho rất nhiều đối tác bên ngoài khác nữa.

Kiến thức chung Hàng không dân dụng


Với bề dày kinh nghiệm về đào tạo, cả chuyên môn nghiệp vụ lẫn các môn kỹ năng mềm, cùng với đội ngũ giáo viên tận tâm và nhiệt huyết, VIAGS luôn cống hiến hết sức mình và tự tin rằng chúng tôi luôn là lựa chọn số một cho các dịch vụ phục vụ mặt đất hàng không.

Để biết thêm chi tiết về các khóa đào tạo tại VIAGS, tham khảo thông tin tại: http://www.viags.vn hoặc Catalogue Dịch vụ đào tạo VIAGS: http://www.goo.gl/CJ6USo.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam

ĐT: (84 – 28) 3547 2288 – Fax: (84 – 28) 3547 1188

Email: marketing.viags@vietnamairlines.com

Địa chỉ: Tầng 5, Toà nhà Tổng công ty Vietnam Airlines, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiến thức chung Hàng không dân dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO