Khoai tây của Bỉ với kế hoạch mở rộng thị phần tiêu thụ tại Việt Nam

Y.N| 17/05/2018 05:48

Ban tiếp thị Nông nghiệp vùng Flanders tham gia đoàn doanh nghiệp Bỉ do ông Geert Bourgeois Bộ Trưởng-Thủ hiến vùng Flanders, dẫn đầu đến Việt Nam tìm hiểu khả năng hợp tác với các đối tác Việt Nam và các cơ hội kinh doanh.

Khoai tây của Bỉ với kế hoạch mở rộng thị phần tiêu thụ tại Việt Nam

5 doanh nghiệp khoai tây lớn của Bỉ  gồm Agristo, Bart’s Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost và Mydibel sẽ cùng đại diện cho nhóm “Khoai tây chiên Bỉ” để mở rộng mạng lưới kinh doanh cũng như tìm kiếm cơ hội tăng thị phần của họ tại Việt Nam đối với các sản phẩm khoai tây đã qua chế biến và nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng Việt Nam cũng như trong khu vực về khoai tây Bỉ.

Tất cả các sản phẩm này đều có chứng nhận “thực phẩm Halal” – tiêu chuẩn thực phẩm của các quốc gia Hồi giáo. Khoai tây Bỉ không chỉ có hình thức đẹp mắt với màu vàng ruộm mà hương vị cũng vô cùng hấp dẫn trong mềm ngoài giòn, có thể ăn kèm với bít-tết hoặc được dùng như một món khai vị chấm cùng sốt mayonnaise.

Bỉ là quốc gia xuất khẩu khoai tây đông lạnh lớn nhất thế giới, với 90% tổng sản lượng được xuất khẩu ra toàn thế giới. Năm 2016, tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu khoai tây chiên của Bỉ là 14,3%, đạt mức 1,68 triệu tấn so với cùng kỳ năm trước với thị phần ở các thị trường ngoài Châu Âu ngày càng tăng.

Sản phẩm khoai tây chiên Bỉ vừa được (Tổ chức Giáo dục khoa học và văn hóa Liên hiệp quốc) UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia kể từ năm 2004.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khoai tây của Bỉ với kế hoạch mở rộng thị phần tiêu thụ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO