Gạch ống không nung được cấp bằng độc quyền sáng chế

Y.N| 15/03/2016 04:05

Công ty CP Chế tạo máy và sản xuất vật liệu mới Trung Hậu vừa nghiên cứu thành công công nghệ sản xuất gạch ống không nung xi măng cốt liệu từ các nguồn nguyên liệu chủ yếu như phế liệu tro xỉ than nhiệt điện, đá tạp...

Gạch ống không nung được cấp bằng độc quyền sáng chế

Công ty CP Chế tạo máy và sản xuất vật liệu mới Trung Hậu vừa nghiên cứu thành công công nghệ sản xuất gạch ống không nung xi măng cốt liệu từ các nguồn nguyên liệu chủ yếu như phế liệu tro xỉ than nhiệt điện, đá tạp, xà bần, cát… thành sản phẩm tương tự như gạch đỏ truyền thống.

Viên gạch có hình dáng, kích thước và tính năng sử dụng giống viên gạch đất sét nung nhưng không qua nung đốt, vì vậy giải được bài toán phát thải khí CO2 bảo vệ môi trường.

Nguyên liệu để sản xuất gạch không dùng đất sét nhưng lại tận dụng được nhiều nguồn nguyên liệu khác thay thế như cát hoặc cát san lấp đã qua sàng rửa sạch tạp chất (cát rửa )… đến các chất phế thải như tro xỉ than nhiệt điện, xà bần, bụi đá… kể cả đá tạp có chất lượng thấp không đạt tiêu chuẩn đá xây dựng.

Công nghệ này khắc phục yếu điểm độ hút ẩm và thấm hút nước rất cao của gạch không nung sản xuất bằng phương pháp ép rung cổ điển, do đó giảm được chi phí chống thấm khi xây dựng.

Giá bán gạch từ 1.100đ/viên đến 1.300đ/viên cho viên gạch 4 lỗ kích thước 80-80-180 mm.

>RIM BlackBerry bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế

>Hỗ trợ DN đổi mới công nghệ công nghiệp sản xuất...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gạch ống không nung được cấp bằng độc quyền sáng chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO