Công nghệ ắc quy Li-ion cho hệ thống UPS 3 pha

P.Q| 16/03/2016 04:58

Schneider Electric ứng dụng công nghệ ắc quy Lithium-ion (Li-ion) cho các hệ thống UPS 3 pha.

Công nghệ ắc quy Li-ion cho hệ thống UPS 3 pha

Schneider Electric vừa công bố triển khai việc đưa vào khai thác loại ắc quy Lithium-ion (Li-ion) nhằm thay thế cho các loại ắc quy axit-chì kín khí với van điều áp Valve Regulated Lead-Acid (VRLA) và ắc quy chì kín miễn bảo dưỡng Sealed Maintenance (SMF).

Với tuổi thọ dài, các loại ắc quy Li-ion giúp giảm đáng kể các gánh nặng về chi phí và công tác bảo trì đối với các ắc quy đang hoạt động. Các loại ắc quy này cũng đảm bảo đáp ứng số lượng chu kỳ xả sạc sâu nhiều hơn và đặc biệt hữu ích đối với các nước đang phát triển ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, vốn là khu vực hiện có nhiều vấn đề nghiêm trọng về chất lượng điện năng.

Nhờ vào khả năng “lưu trữ” nhiều năng lượng, các loại ắc quy Li-ion có kích thước nhỏ hơn, nhẹ hơn nhiều so với công nghệ ắc quy VLRA với cùng mức lưu trữ năng lượng. Người dùng có thể tiết kiệm diện tích tủ ắc quy để tăng diện tích sử dụng cho các thiết bị IT, giảm chi phí gia cố sàn do yêu cầu về trọng lượng, đồng thời cũng làm giảm nhu cầu làm mát, giúp tiết kiệm cả chi phí vốn và chi phí vận hành hiện tại.

Triển khai sử dụng ắc quy Li-ion có thể giúp tiết kiệm được tổng chi phí sở hữu dự kiến từ 10 - 40% trong suốt vòng đời thiết kế của sản phẩm.

Các tùy chọn lắp đặt ắc quy Li-ion hiện đã bắt đầu hỗ trợ cho các hệ thống UPS Symmetra MW, Galaxy 7000 và Galaxy VM, dự kiến sẽ được ứng dụng rộng rãi cho nhiều dòng UPS 3 pha hơn vào nửa sau năm 2016 và trong năm 2017.

>Ứng dụng công nghệ PCI trong máy lọc khí và hút ẩm

>Locfoods ứng dụng công nghệ hầm chiết xuất trong chế biến thực phẩm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công nghệ ắc quy Li-ion cho hệ thống UPS 3 pha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO