Các phương pháp mới điều trị ung thư dạ dày

P.V| 15/08/2018 06:42

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) vừa tổ chức Hội nghị Khoa học và Đào tạo năm 2018.

Các phương pháp mới điều trị ung thư dạ dày

Đây là sự kiện thường niên dành cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên lâm sàng, cận lâm sàng và nhân viên y tế cập nhật kiến thức, kỹ thuật y học tiên tiến và trao đổi kinh nghiệm với những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước. Hội nghị thảo luận nhiều lĩnh vực Nội khoa, Ngoại khoa, Dược, Cận lâm sàng, Chăm sóc người bệnh…

Trong đó, đề tài về các phương pháp mới điều trị Ung thư dạ dày (UTDD) của TS.BS Võ Duy Long – Phó Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa BV ĐHYD nhận được sự quan tâm lớn vì mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh so với những quan điểm điều trị UTDD trước đây.

Theo TS.BS Duy Long: “Trước đây để điều trị UTDD ở vị trí 1/3 giữa hoặc 1/3 trên của dạ dày, bác sĩ sẽ cắt toàn bộ dạ dày của người bệnh. Hiện tại, khoa Ngoại Tiêu hóa BV ĐHYD đang áp dụng hai phương pháp mới là cắt bán phần trên dạ dày và cắt gần toàn bộ dạ dày (tùy theo trường hợp).

Đây là hai phương pháp không cần cắt bỏ toàn bộ dạ dày của người bệnh nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc điều trị ung thư và có thể áp dụng điều trị cho cả những người bệnh ung thư giai đoạn tiến triển nhưng chưa di căn. BV ĐHYD cũng ứng dụng phẫu thuật nội soi vào điều trị UTDD với nhiều lợi ích như sẹo mổ nhỏ và thẩm mỹ, ít mất máu, thời gian nằm viện ngắn, phục hồi nhanh chóng...”. 

Việc thực hiện các phương pháp mới này đòi hỏi phẫu thuật viên phải thành thục kỹ năng mổ nội soi cũng như có kinh nghiệm trong việc phẫu thuật bệnh lý UTDD như: nạo vét hạch, thực hiện các miệng nối ở vị trí khó...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các phương pháp mới điều trị ung thư dạ dày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO