Bí quyết chọn lựa chương trình MBA

P.V| 22/08/2017 00:00

Việc chọn lựa một chương trình MBA có chất lượng và phù hợp là một vấn đề cần suy nghĩ nghiêm túc.

Bí quyết chọn lựa chương trình MBA

MBA đang là “cánh cửa đến thành công” có thể chinh phục bất kỳ nhà tuyển dụng nào bởi những ứng viên có bằng MBA thường sở hữu khả năng tư duy nhạy bén và sáng tạo, khả năng thích nghi và giải quyết các vấn đề phức tạp. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chương trình MBA có chất lượng và phù hợp là một vấn đề cần suy nghĩ nghiêm túc.

Một số chuyên gia đào tạo có uy tín đã có những góp ý sau:

Chương trình phù hợp với định hướng nghề nghiệp và điều kiện học tập

Các chương trình MBA “rộ lên” ở Mỹ những năm 1990, có khá nhiều đặc thù. Sau đó lại có nhiều ý kiến phê phán, do đó hiện nay chương trình rất đa dạng: loại toàn thời gian (fulltime), bán thời gian (part time), có thể kéo dài từ 1 đến hơn 2 năm, loại chương trình quản trị tổng quát, loại chuyên ngành,...

Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ để chọn chương trình phù hợp định hướng nghề nghiệp cũng như điều kiện học tập cá nhân, kể cả vấn đề chi phí và thời gian.

Nhìn thấy tiềm năng phát triển của tấm bằng MBA, Đại học Hoa Sen (HSU) đưa chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA-HSU) vào danh mục đào tạo tại trường với mong muốn cung cấp những nhà quản lý chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu tại bất kì thị trường lao động khó tính nào. Đây là chương trình rất đáng được xem xét chọn lựa.

Chương trình có kiểm định quốc tế

Hiện nay, ở Mỹ có 3 tổ chức kiểm định đào tạo kinh doanh có uy tín là Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương (AACSB), Hội đồng kiểm định các chương trình và học viện đào tạo kinh doanh (ACBSP) và Hội các trường Đại học giáo dục về kinh doanh quốc tế (IACBE).

Ba tổ chức này thường được gọi là “Bộ ba vương miện kiểm định” và thực hiện đánh giá các trường kinh doanh dựa trên nhiều tiêu chí. Các chương trình hoặc trường đào tạo có được bộ ba kiểm định này được đánh giá là chương trình có chất lượng.

Hiện nay, chương trình đào tạo quản trị kinh doanh của HSU đã được ACBSP công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

Chương trình MBA phải có định hướng thực hành xuyên suốt

Chương trình MBA-HSU được thiết kế theo định hướng thực hành. Học viên sẽ được sáng tạo vận dụng bài giảng vào việc giải quyết các tình huống thực tiễn thông qua các đề tài nghiên cứu cá nhân và thảo luận nhóm.

Đặc biệt, trước khi tốt nghiệp, học viên sẽ được yêu cầu thực hiện những dự án tư vấn có giá trị thực tiễn cao nhằm phát hiện và giải quyết những vấn đề đang tồn tại của chính doanh nghiệp mình.

Vừa qua, ông Andy Lang - CEO của Landmark, một nhà đầu tư có uy tín trong lãnh vực đầu tư bất động sản đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm rất bổ ích đối với các học viên MBA-HSU về “Qui trình tiếp thị phát triển các dự án bất động sản”.

Học viên Lương Đình Yến Khanh đã nhận xét: “Chia sẻ của ông Andy về marketing rất bổ ích, nhất là về Lead Gen, ở bên Mỹ đã có từ sớm nhưng 2-3 năm gần đây mới xuất hiện trong giới Digital Marketing ở Việt Nam. Nhờ đó, em cũng nhận thấy được là Lead Gen ở đây được hiểu theo hướng khác với thế giới”.

Chương trình MBA hướng đến các thách thức quản lý của thời đại

Nội dung của chương trình MBA-HSU được cập nhật liên tục, nhằm tiếp cận và giải quyết các thách thức về quản lý hiện tại và tương lai.

Tối ngày 11/8/2017, Prof. Dr. Vương Thanh Sơn đã đến chia sẻ với học viên lớp MBA-HSU về đề tài rất thời sự và thực tiễn "Từ Cách mạng Công nghiệp 4.0 đến Đại học 4.0 và Chiến lược Quản trị Kinh doanh 4.0”.  Hàm lượng kiến thức và thực tiễn thế giới trong buổi trao đổi vô cùng phong phú và bổ ích. Nhiều học viên, như Khánh Vân từ công ty Sao Bắc Đẩu, đã quyết định chọn đề tài luận án theo hướng này (SMART Management 4.0…).

Cuối cùng, nếu có điều kiện, bạn nên đi “thị sát” trực tiếp nơi chương trình hoạt động, tìm hiểu về các giảng viên, các cố vấn, diễn giả khách mời và những người vận hành chương trình, đặc biệt là giám đốc chương trình. Cũng giống như ở nhiều lĩnh vực khác, con người thực hiện chương trình vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

Hồ sơ đăng ký dự thi gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại:
•    Văn phòng Tư vấn Tuyển sinh, phòng 001
•    Địa chỉ: Trường Đại học Hoa Sen, 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP.HCM
•    Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn; Điện thoại: 08. 7309 1991 [Nội bộ: 11.400]
•    Đăng ký dự tuyển: từ ngày hôm nay đến 28/09/2017
•    Lớp ôn tập (miễn phí):  04/09/2017 – 08/9/2017
•    Ngày thi:     21-22/10/2017 (dự kiến)
•    Khai giảng:  13/11/2017 (dự kiến)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết chọn lựa chương trình MBA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO