Agri.ONE: Nông nghiệp điện tử, kết nối 4 Nhà

Y.N| 31/10/2014 09:56

Với ứng dụng Agri.One, người nông dân có thể khai thác thông tin nông nghiệp "từ A đến Z".

Agri.ONE: Nông nghiệp điện tử, kết nối 4 Nhà

Ngày 29/10, Viettel đã tham dự sự kiện Công nghệ thông tin - truyền thông lớn nhất châu Á và châu Đại Dương Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014.

Tại sự kiện này, Viettel đã mang đến những giải pháp ứng dụng CNTT trong lĩnh vực nông nghiệp; mục tiêu kết nối 4 Nhà: Nhà nông; Nhà doanh nghiệp; Nhà quản lý – Hiệp hội và Nhà chuyên gia.

Với ứng dụng Agri.One, người nông dân có thể khai thác thông tin nông nghiệp "từ A đến Z"; các doanh nghiệp cung cấp phân bón, vật tư, cây giống có thể quản lý hệ thống bán hàng hiệu quả; nhà quản lý, hiệp hội dễ dàng theo dõi và thông báo dịch bệnh kết hợp đào tạo từ xa; nhà chuyên gia kịp thời tư vấn, theo dõi tình trạng vật nuôi, cây trồng thường xuyên.

Agri.ONE là kênh thông tin Nông nghiệp chính thống. Theo đó, mọi thông tin cung cấp cho bà con đều do các cơ quan chuyên môn ví như Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn địa phương hay Hiệp hội, doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp đưa ra.

Ngoài ra, Agri.One còn giúp bà con nông dân dễ dàng tiếp cận như tin nhắn SMS, Website…Đến nay, Agri.ONE đã triển khai tại 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và tới đây là 5 tỉnh Tây Nguyên, 6 tỉnh Đông Nam Bộ. Trong đó, tập trung vào các dịch vụ chính là Lúa, Tôm, Cá và Cà phê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Agri.ONE: Nông nghiệp điện tử, kết nối 4 Nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO