Hợp tác phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam

TM| 04/04/2022 05:34

Vũ Phong Energy Group đồng hành với Tập đoàn Hwaseung Enterprise (Hàn Quốc) và Tập đoàn Shire Oak International (Vương quốc Anh) thực hiện  dự án phát triển chuỗi hệ thống điện mặt trời áp mái tại Việt Nam với tổng công suất lắp đặt hơn 12,5 MWp, tổng giá trị đầu tư hơn 10 triệu USD.

Hợp tác phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam

Đây sẽ là những hệ thống điện mặt trời áp mái đầu tiên được lắp đặt trên các nhà máy thuộc sở hữu của Hwaseung Enterprise tại Việt Nam để phục vụ hoạt động sản xuất và có thể giảm đến 20% tổng lượng phát thải khí nhà kính tại các cơ sở này. Đây sẽ là  mở đầu cho kế hoạch lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái có quy mô lớn hơn, tại tất cả các cơ sở hiện có do Hwaseung Enterprise vận hành trên toàn cầu nhằm đạt mục tiêu giảm 50% lượng phát thải carbon vào năm 2030.

Chuỗi hệ thống điện mặt trời do Tập đoàn Shire Oak International đầu tư phát triển và Vũ Phong Energy Group cung cấp dịch vụ tổng thầu (EPC). Các dự án tiếp theo được phát triển theo mô hình BLT (Build – Lease – Transfer) điện mặt trời. Mô hình này đang được rất nhiều quỹ đầu tư cũng như doanh nghiệp quan tâm.

ky-ke3st-3494-1649061248.png

Vũ Phong Energy Group và Shire Oak International ký kết hợp tác phát triển chuỗi hệ thống điện mặt trời áp mái 12,5 MWp.

 Việc phát triển các loại hệ thống này rất cần thiết khiViệt Nam đang nỗ lực triển khai thực hiện các cam kết tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), nhất là cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào giữa thế kỷ.

Vũ Phong Energy Group là đơn vị tổng thầu EPC điện mặt trời , cung cấp các dịch vụ O&M (vận hành, bảo dưỡng), Asset Management (quản lý tài sản)… cho nhà máy điện mặt trời, điện gió, đồng thời chuyên nghiên cứu, sản xuất các thiết bị năng lượng tái tạo như robot vệ sinh tấm pin mặt trời. Năm 2021, Vũ Phong đã được vinh danh tại giải The Solar Future Awards 2021 và nhận được giải thưởng The Asian Power Awards.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO