Dự báo xu hướng mua sắm TMĐT Hè 2022

YN| 07/06/2022 01:20

Dựa trên những số liệu ghi nhận qua các Lễ hội Mua sắm và chương trình từ đầu năm, Lazada Việt Nam nhận định một vài xu hướng thương mại điện tử (TMĐT) và dự báo những sản phẩm sẽ thu hút hè 2022 (số liệu tháng 4/2022 so với cùng kỳ):

Dự báo xu hướng mua sắm TMĐT Hè 2022

Mua sắm thực phẩm online đã trở thành thói quen của NTD Việt; Nhóm hàng thực phẩm đang bứt phá với tỷ lệ tăng trưởng 2 chữ số về cả doanh thu và lượng sản phẩm được bán ra.

Người tiêu dùng (NTD)  tin tưởng TMĐT là nền tảng uy tín để mua sắm sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp. Ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong tăng trưởng. Doanh thu ngành hàng Sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số.

Cũng theo báo cáo, một số sản phẩm  nằm trong top tìm kiếm và được dự đoán sẽ ghi nhận doanh thu bùng nổ trong mùa hè 2022 gồm: Những sản phẩm gắn liền với sự xê dịch như balo, giày, dép, tai nghe… NTD đã sẵn sàng cho một mùa hè du lịch với đa dạng trải nghiệm sau gần 2 năm giãn cách xã hội. 

Đối với ngành hàng Làm đẹp, những sản phẩm chăm sóc da, giúp đối mặt với nắng nóng, phục hồi và cấp ẩm được dự đoán sẽ bán chạy hơn. Đối với ngành hàng Điện tử, các sản phẩm bỏ túi phục vụ cho các hoạt động ngoài trời, thuận tiện cho di chuyển sẽ được mua sắm nhiều.

Những nhà bán hàng trong Ngành hàng thời trang được dự kiến sẽ đạt doanh thu bùng nổ về lượt truy cập và mức độ quan tâm khi nhu cầu du lịch, hoạt động ngoài trời của người dân tăng cao. Với ngành hàng Mẹ và Bé, các nhà bán hàng nên cập nhật ngay những sản phẩm trang phục hè, đặc biệt là giày dép mùa hè. eVoucher liên quan đến ẩm thực, du lịch, di chuyển cũng đang thu hút NTD và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng về lượng sản phẩm được bán ra. Ngành hàng Sức khỏe được dự kiến tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng. Đối với ngành hàng Trang trí nhà cửa, những sản phẩm hỗ trợ sắp xếp và vệ sinh nhà cửa vẫn sẽ nhận được sự quan tâm của NTD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự báo xu hướng mua sắm TMĐT Hè 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO