Tìm kiếm Steve Jobs tiếp theo

P.N| 24/11/2014 03:54

Một câu chuyện thú vị không chỉ về nhân vật chính Steve Jobs, mà còn là những bài học trong việc kích thích sự sáng tạo, nguồn năng lượng chính cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Tìm kiếm Steve Jobs tiếp theo

Tìm kiếm Steve Jobs tiếp theo, một câu chuyện thú vị không chỉ về nhân vật chính Steve Jobs, người được coi là có năng lực sáng tạo vô tận với những thành công tột đỉnh tại Apple, mà đó còn là những bài học trong việc kích thích sự sáng tạo, nguồn năng lượng chính cho bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và giải trí.

Theo tác giả, Nolan BushNell, một nhà tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, một doanh nhân và là cha đẻ của ngành công nghiệp trò chơi điện tử hiện đại, một số ngành công nghiệp có nhu cầu và phải ý thức được nhu cầu về sáng tạo đặc biệt hơn những lĩnh vực khác nếu không muốn bị lãng quyên.

Chẳng hạn, lợi thế của Atari, một công ty do Nolan thành lập, là một trò chơi điện tử đột phá và thành công, nhưng sau khi người ta chơi nó mười ngàn lần thì mọi người đều sẽ chán và tìm kiếm một trò chơi khác.

Hay Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars) là một bộ phim tuyệt hay, nhưng nếu bạn đã xem nó nhiều lần thì bạn sẽ cảm thấy sẵn sàng cho một trải nghiệm khác.

Rõ ràng ở các ngành công nghiệp giải trí và công nghệ thì sức sáng tạo không chỉ quan trọng mà còn là yếu tố thiết yếu, tác động đến sự tồn vong của doanh nghiệp.

Cũng theo tác giả thì thời đại khi các công ty cùng nhau phát triển một cách chậm rãi đã qua rồi. Thời kì khi các công ty cần nhiều năm để nghiên cứu thương trường cũng như vị trí của họ trong đó cũng đã qua. Ngày nay, cứ vài năm một lần, các công ty đều phải thực hiện những cuộc cải tổ từ bên trong chỉ để duy trì khả năng kinh doanh.

Có hiện tượng này là vì công nghệ thông tin và mạng internet đã làm thay đổi mãi mãi môi trường kinh doanh. Và sự biến đổi này cứ nhanh dần lên hàng năm. Bạn hãy nghĩ về những gì đã xảy ra trong vài thập kỉ gần đây.

Một bức thư từng mất ba ngày để gửi qua bưu điện, nay chỉ mất ba giây để gửi tới một hòm thư điện tử.

Một đơn đặt hàng vượt Đại Tây Dương từng phải gửi qua một cỗ máy điện báo đắt tiền, nay có thể được thực hiện chỉ qua một nút bấm trên chiếc điện thoại smartphone.

Một cuộc gặp mặt từng phải mất rất nhiều công chuẩn bị và yêu cầu di chuyển trên nhiều kilômét nay có thể được thực hiện một cách ngẫu hứng qua Skype.

Đã có một thời, khi bạn cần kiểm tra ứng dụng thị trường cho một ý tưởng, bạn cần ba tuần hoặc lâu hơn để thu thập và xử lý thông tin. Bây giờ bạn có thể làm việc đó qua mạng internet chỉ trong một buổi chiều.

Bằng mối quan hệ chặt chẽ và những trải nghiệm thực tế cùng Steve Jobs khi ông còn là một nhân viên trong công ty Atari, Nolan đã cho bạn đọc một cái nhìn thú vị về con người Steve Jobs, cũng như khả năng sáng tạo và thay đổi không ngừng của ông từ lúc còn là một chàng trai rất đỗi bình thường.

Tuy nhiên, điều giá trị hơn ở cuốn sách này chính là việc tác giả đã giúp bạn đọc hiểu về sự cần thiết của sức sáng tạo trong bất kỳ hoạt động nào và làm thế nào để khai thác nó từ những người xung quanh mình; từ đó có thể phát hiện, giữ chân và đào tạo những nhân tài cho hoạt động của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh hiện nay.

>14 phát biểu để đời của Steve Jobs
>7 bí quyết thành công của Steve Jobs
>
Bí mật của Steve Jobs
>Cuộc đời của người thay đổi thế giới Steve Jobs
>
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuộng tính sáng tạo
>5 cách để sáng tạo nhanh hơn
>
Sáng tạo là làm điều ai cũng biết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm kiếm Steve Jobs tiếp theo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO