Technion - cái nôi của những "chiến binh khởi nghiệp" Israel

KIM NGỌC| 30/11/2016 06:54

Technion University được xem là “ngôi nhà” của những sáng tạo công nghệ đột phá của Israel và thế giới.

Technion - cái nôi của những

Technion University được xem là “ngôi nhà” của những sáng tạo công nghệ đột phá của Israel và thế giới, là cái nôi của những "chiến binh khởi nghiệp".

Đây là một trong 50 trường đại học kỹ thuật hàng đầu thế giới, là trung tâm nghiên cứu và học tập công nghệ tiên tiến, tập trung nhiều giảng viên tiếng tăm, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Israel trở thành “quốc gia khởi nghiệp” như ngày nay.

Thống kê cho biết:

Cứ 4 sinh viên tốt nghiệp Technion thì có một người khởi nghiệp kinh doanh.

Cứ 7 nữ sinh viên Technion tốt nghiệp thì có một người trở thành nữ doanh nhân.

1/4 cựu học viên Technion giữ vai trò quản lý cao cấp nhất trong các công ty công nghệ cao.

Có 34 trung tâm nghiên cứu và phát triển nước ngoài tại Israel được các cựu học viên Technion thành lập hoặc dẫn dắt.

72 công ty Israel được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, 58% trong số đó do các sinh viên đã tốt nghiệp Technion tạo dựng và quản lý. Giá trị vốn hóa thị trường của các công ty này ước đạt 22 tỷ USD.

Technion được mệnh danh là MIT (Massachusetts Institute of Technology: Viện Công nghệ Massachusetts) của Israel.

>>Câu chuyện thần kỳ Israel

Chủng tộc Technion là câu chuyện về những con người tuyệt vời và những cách thức rất khác nhau mà họ đang sử dụng để khiến Israel và cả thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Chủng tộc Technion doanhnhansaigon

Những con người của Technion được nhắc đến trong cuốn sách này như một “chủng tộc” riêng - khác biệt, là tinh hoa của trí tuệ khoa học công nghệ tại quốc gia nhỏ bé nhưng có tầm ảnh hưởng toàn thế giới Israel. Họ cho thấy khoa học công nghệ chính là động lực phát triển quan trọng hàng đầu của các quốc gia, nhất là những quốc gia nhỏ bé và đơn độc như Israel. Họ hiểu rõ tinh thần khởi nghiệp trong trường đại học bằng cách đưa các nghiên cứu khoa học công nghệ vào cuộc sống thực tế để phát triển kinh tế, chăm lo cho con người, bảo đảm an ninh quốc gia… thông qua các doanh nghiệp - yếu tố cốt lõi cho sự thành công và đóng góp của một trường đại học đối với đất nước.

Các tác giả của Chủng tộc Technion:

Amon Frenkel là nhà nghiên cứu cao cấp tại Học viện Nghiên cứu Khoa học và Kỹ thuật cao cấp Samuel Neaman của Technion. Ông là đại diện của Technion tại Ủy ban Quốc gia Israel về quy hoạch và xây dựng, và là Chủ tịch Tiểu ban Israel của Liên đoàn Khoa học vùng quốc tế. Ông cũng là tác giả và đồng tác giả nhiều cuốn sách cùng nhiều bài báo tập trung vào chính sách công nghệ và sự phổ biến sáng kiến trong lĩnh vực không gian.

Shlomo Maital cũng là nhà nghiên cứu cao cấp tại Học viện Nghiên cứu Khoa học và Kỹ thuật cao cấp Samuel Neaman, đồng thời là giáo sư danh dự tại Technion. Ông từng là Giám đốc Học viện Technion-TIM về Quản lý trong một thập kỷ, làm việc với khoảng trên một nghìn giám đốc người Israel và 200 công ty công nghệ cao.

Ilana DeBare là cựu phóng viên tờ San Francisco Chronicle và Sacramento Bee. Bà hiện là Giám đốc phụ trách truyền thông của Cộng đồng Audubon Cầu Cổng Vàng và là thành viên HĐQT của J. - tờ tin tức hằng tuần bằng tiếng Do Thái của vùng Bắc California.

Trong Lời giới thiệu cho bản tiếng Việt của Chủng tộc Technion (nguyên tác: Technion Nation), GS. Shlomo Maital đã viết: “Tôi luôn ngưỡng mộ Việt Nam, bởi con người của đất nước này có nhiều phẩm chất tiêu biểu như con người Israel - tính kiên định, sự quyết tâm, ý chí mãnh liệt khi đối mặt với nghịch cảnh. Đó cũng chính là tất cả những phẩm chất đặc trưng của các doanh nhân khởi nghiệp… Tôi hy vọng rằng cuốn sách Chủng tộc Technion một ngày không xa sẽ dẫn tới một cuốn sách tương tự, với đầy ắp những câu chuyện về các doanh nhân Việt Nam”.

Chủng tộc Technion dày 257 trang, do NXB Thế giới ấn hành, bản quyền tiếng Việt thuộc ThaihaBooks, giá bìa 68.000 đồng.

>>Những nẻo đường khởi nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Technion - cái nôi của những "chiến binh khởi nghiệp" Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO