Sách hay nên đọc: Câu chuyện đương đầu với 'khủng hoảng' hậu tốt nghiệp

Minh Long| 18/05/2018 06:00

Cuốn sách Những bài học không có nơi giảng đường của tác giả Jamson Chia chính là lời giải đáp cho những băn khoăn, lo lắng của các bạn trẻ khi mất phương hướng trên con đường tìm việc.

Sách hay nên đọc: Câu chuyện đương đầu với 'khủng hoảng' hậu tốt nghiệp

Cuốn sách kể lại những trải nghiệm của chính tác giả từ một nhân viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật, vượt qua nhiều khó khăng để khẳng định mình trên con đường trở thành giám đốc tài chính công ty dịch vụ tài chính Strategic Alliance – Singapore.

Link bài viết

Có một thực tế là hiện nay phần lớn các bạn trẻ khi ra trường thường cảm thấy mất phương hướng sau khi đã dồn hết mọi sự tập trung và nỗ lực để có được tấm bằng. Tự kinh doanh hay đi xin việc? Nên ứng tuyển việc gì? Khả năng của bản thân mình ra sao? Còn thiếu những kĩ năng gì mà nhà tuyển dụng cần? Đó là những câu hỏi rất phổ biến của bất cứ một sinh viên nào mới ra trường.

Những bài học không có nơi giảng đường của tác giả Jamson Chia chính là lời giải đáp cho những băn khoăn, lo lắng của các bạn trẻ khi mất phương hướng trên con đường tìm việc. Cuốn sách đi thẳng vào cách giải quyết các vấn đề bằng phương pháp giúp người đọc đặt ra và thực hiện được mục tiêu của họ.

Đừng hiểu nhầm: Cuốn sách này KHÔNG phải là một cuốn cẩm nang tự phát triển bản thân điển hình với những trích dẫn tạo động lực hay những câu chuyện từ-nghèo-khó-thành-giàu-có. Nó cũng không đưa ra một công thức duy nhất để thành công.

Thay vào đó, Jamson nói từ tận đáy lòng mình như một người từng trải đã phải đối mặt với những kỳ vọng trần tục và chia sẻ những kinh nghiệm mà anh học được thông qua những mẩu chuyện nhỏ. Qua những mẩu chuyện như vậy, người đọc sẽ thấy được cách phản ứng và suy nghĩ của tác giả cũng như từng bước lấy lại quyền kiểm soát đối với cuộc sống của mình.

Nội dung cuốn sách tập trung vào phân tích chi tiết những khó khăn mà các bạn mới ra trường đều gặp phải chẳng hạn như: Nên bắt đầu từ đâu và học hỏi ai, cách xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng các mối quan hệ xã hội, rèn luyện kĩ năng mềm,… Những vấn đề đó tất nhiên không được bỏ ngỏ mà bằng chính những trải nghiệp “khôn ngoan”, tác giả chia sẻ thẳng thắn các phương pháp giải quyết để người đọc có thể áp dụng dễ dàng.

NBHKCNGD1-8548-1526549645.jpg

Ngoài những vấn đề trong công việc, cuốn sách còn đề cập đến những vấn đề khác nhau của cuộc sống chẳng hạn như phương pháp quản lý và đầu tư tiền bạc để sinh lời hay cách chăm sóc bản thân để luôn có một thể chất và tinh thần khỏe mạnh.

Với các trình bày ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề trọng tâm, rõ ràng, rành mạch, người đọc sẽ nắm bắt ngay được ý của tác giả từ đó liên hệ với chính bản thân mình. Điều đặc biệt là  mỗi chương trong cuốn sách sẽ kết thúc bằng một thông điệp cô đọng then chốt để việc đọc đạt hiệu quả cao hơn.

Dù bạn vừa tốt nghiệp hay sắp tốt nghiệp thì chắc chắn “nhất định phải đọc” Những bài học không có nơi giảng đường. Bởi thiết nghĩ chẳng bạn trẻ nào nên từ chối lắng nghe những lời khuyên, kinh nghiệm quý báu từ một người đã trải qua trường đời nhiều khó khăn để có được thành công ngày hôm nay.

(Theo Zing)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sách hay nên đọc: Câu chuyện đương đầu với 'khủng hoảng' hậu tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO