Nhượng quyền khởi nghiệp: Khi nào và như thế nào?

NGÔ PHƯƠNG THẢO/DNSGCT| 23/11/2015 01:38

Cuốn sách mang lại kiến thức chuyên môn về nhượng quyền thương hiệu, là tài liệu hệ thống hóa các phương thức quản lý một hệ thống kinh doanh chuỗi rất đáng tham khảo để bổ sung cho ước mơ khởi nghiệp.

Nhượng quyền khởi nghiệp: Khi nào và như thế nào?

Tác giả Nguyễn Phi Vân vừa có cuộc giao lưu thú vị với bạn đọc doanh nhân và bạn đọc trẻ, giới thiệu cuốn sách Nhượng quyền khởi nghiệp - Con đường ngắn để bước ra thế giới.

Đọc E-paper

Gần 20 năm làm việc tại nước ngoài và được biết đến như một trong những chuyên gia tên tuổi về nhượng quyền và bán lẻ của thế giới, tác giả Nguyễn Phi Vân viết cuốn sách này như một sự tri ân với đất nước nơi mình sinh ra, nơi bến phà Mỹ Lợi - quê ngoại bà - đang được thay thế bằng một cây cầu đã thông xe, đẩy những người bán bánh mì ra khỏi bến phà trăm tuổi đó.

“Đến cái ngày chúng ta không thể làm theo kiểu cũ nữa, đến cái ngày một ông John Smith nào đó đến ngồi sát cửa hàng chúng ta, bán đúng món bánh mì của chúng ta, với thương hiệu “ngon lành cành đào” mà ổng đã quá rành để xây dựng, với giá ngang ngửa với chúng ta đang bán, ngày đó là ngày chúng ta phải ngồi xuống, nghĩ lại chặng đường mấy chục năm đã đi qua. Khách hàng không mua câu chuyện chúng ta thức đến ba giờ sáng trong cuộc mưu sinh của mình để có ổ bánh mì bán cho họ. Khách hàng mua chất lượng và thương hiệu của ổ bánh mì chúng ta đang rao bán”, tác giả Nguyễn Phi Vân đã chia sẻ như thế trong phần nói về động lực để viết cuốn sách này.

Trong thời gian tư vấn và triển khai cho các thương hiệu nhượng quyền trên thế giới, Nguyễn Phi Vân đã viết một cuốn sách về nhượng quyền bằng tiếng Anh. Nhưng rồi tác giả đã cặm cụi dịch tác phẩm này sang tiếng Việt và viết lại cho người Việt, doanh nghiệp Việt. “Tôi muốn nhìn thấy đứa con tinh thần của mình bằng hình hài mẹ đẻ trước khi đưa nó ra thế giới”. Nhượng quyền khởi nghiệp - Con đường ngắn để bước ra thế giới đã bắt đầu như vậy.

Nhượng quyền là khái niệm kinh doanh mới với nhiều người và là một khái niệm được chính phủ các nước châu Á hiện nay đặc biệt quan tâm.

Trong khu vực châu Á, Singapore đã triển khai chương trình Spring Singapore hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp, cho vay tài chính, phát triển thị trường thế giới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó ngành dịch vụ và nhượng quyền là một trong những ngành trọng điểm.

Malaysia đang triển khai chương trình SME Corporation Malaysia với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp, phát triển ra khu vực và quốc tế, trong đó ngành dịch vụ và nhượng quyền là một trong những ngành được chính phủ đưa vào trọng tâm phát triển do tính dễ dàng và nhanh chóng của hình thức kinh doanh này trong vấn đề xuất khẩu thương hiệu.

Philippines đã khởi động chương trình SME Toolkit Philippines nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao khả năng và phát triển thị trường. Tháng 8/2015, đoàn doanh nghiệp Philippines đã tổ chức khảo sát thị trường ASEAN cho các doanh nghiệp Philippines tìm hiểu thị trường và chuẩn bị xuất khẩu thương hiệu ra khu vực qua hình thức nhượng quyền.

Những hoạt động trên đây là một số ví dụ về hoạt động của các nước trong khu vực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ quốc tế hóa thương hiệu qua hình thức nhượng quyền.

Với cuốn sách Nhượng quyền khởi nghiệp - Con đường ngắn để bước ra thế giới, bằng kinh nghiệm 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nhượng quyền, tác giả Nguyễn Phi Vân đã phác thảo một bức tranh tổng quát về ngành nhượng quyền thế giới, từ lịch sử - bản đồ - khái niệm, đồng thời cũng chi tiết đến từng biểu mẫu được sử dụng trong từng lĩnh vực nhượng quyền khác nhau.

“Từ hàn lâm đến đường phố”, từ tổng quát đến chi tiết, từ số liệu đến cảm xúc, từ khái niệm đến trải nghiệm, đây chính là điểm khác biệt lớn nhất mà tác giả Nguyễn Phi Vân mang đến cho bạn đọc trong cuốn sách này.

Độc giả có thể tìm được những chi tiết rất thú vị từ trải nghiệm riêng của tác giả đến những số liệu, đánh giá được thẩm định bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Cuốn sách không chỉ mang lại kiến thức chuyên môn về nhượng quyền thương hiệu mà còn là một tài liệu hệ thống hóa các phương thức quản lý một hệ thống kinh doanh chuỗi, là tài liệu đáng tham khảo cho các bạn trẻ để bổ sung cho ước mơ khởi nghiệp của mình.„ 

>Làm giàu từ nhượng quyền cửa hàng giặt ủi

>5 điều cần quan tâm khi nhận nhượng quyền

>8 bước cần thiết để kinh doanh nhượng quyền

>Bảo vệ thương hiệu trong kinh doanh nhượng quyền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhượng quyền khởi nghiệp: Khi nào và như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO