Nghệ thuật ứng khẩu

T.N| 07/05/2014 06:03

Bạn có thể trở thành những diễn giả ứng khẩu xuất sắc trong một thời gian ngắn nếu bạn đi theo đúng quy trình.

Nghệ thuật ứng khẩu

Hàng ngày chúng ta đều nói chuyện với người thân, bạn bè, người lạ mà không cần chuẩn bị trước. Hầu hết chúng ta đều thấy rằng việc đối đáp ngẫu hứng giữa hai người với nhau chẳng có gì khó. Tuy vậy, khi chất lượng của bài nói ứng khẩu đóng vai trò quyết định, việc trình bày bài nói ấy lại là một vấn đề không hề nhỏ.

Thử tưởng tượng bạn đang trả lời phỏng vấn truyền hình trực tiếphoặc trả lời một vị giám đốc điều hành trong phòng họp. Khi cảm thấy áp lực với việc phải đưa ra một bài phát biểu có giá trị, đa phần người nói không thể nghĩ được gì.

Một câu trả lời trong buổi phỏng vấn xin việc có thể quyết định việc bạn có nhận được công việc bạn hằng mơ ước hay không. Một câu trả lời khi bạn làm việc ở mục Hỏi&Đáp có thể quyết định cách các khách hàng tiềm năng đánh giá năng lực của bạn. Một câu trả lời trong các cuộc phản biện trên truyền hình có thể quyết định việc bạn có trở thành tổng thống hay không.

Dù bạn làm việc gì đi nữa, bạn cũng đều gặp phải những tình huống buộc bạn phải ứng khẩu, và thành công trong cuộc sống có thể được quyết định bởi kỹ năng đối đáp, ứng khẩu của bạn. Những người ứng khẩu giỏi vô cùng thành công với các bài phỏng vấn truyền hình, các mục Hỏi&Đáp, các buổi tiếp xúc, hay thậm chí là những bài phát biểu có chuẩn bị. Khán giả thích những diễn giả có khả năng thể hiện ngay tức thì mà không cần tới kịch bản. Những người có khả năng có thể nói mà không chuẩn bị trước là những người giao tiếp vượt trội, họ sáng tạo hơn, có cuộc sống linh động và thú vị hơn.

Cuốn sách "30s ma thuật trong diễn thuyết" của tác giả Andrri Sedniev sẽ đem đến cho các bạn những bí quyết để trở thành một người ứng khẩu giỏi.

Andrii Sedniev, nhà quản trị kinh doanh, là người sáng lập và giảng viên cuả hệ thống Ma thuật của phép ứng khẩu, hệ thống đã giúp hàng trăm diễn giả trên toàn thế giới giải phóng tiềm năng của mình trong việc diễn thuyết trước công chúng trong khoảng thời gian ngắn. Các học trò của Andrii nói rằng hệ thống Ma thuật của phép ứng khẩu là khóa học diễn thuyết trước công chúng hoàn thiện nhất và hiệu nghiệm nhất mà họ từng trải nghiệm.

Ở tuổi 19, Andrii được cấp bằng chứng nhận CCIE (Certified Cisco Internetwork Expert), bằng chứng nhận được trọng vọng nhất trong thế giới công nghệ thông tin và ông trở thành người trẻ nhất châu Âu đạt được bằng chứng nhận này.

Ở tuổi 23, ông theo học chương trình quản trị kinh doanh ở một trong top 10 trường quản trị kinh doanh ở Hoa Kỳ. Ông là sinh viên trẻ nhất theo học chương trình này và ở tuổi 25 ông vào làm việc tại Trụ sở chính của Hệ thống Cisco ở vị trí Giám đốc sản phẩm, người chịu tránh nhiệm trong việc điều hành một bộ định tuyến đã mang lại 1 tỷ đô la lợi tức hàng năm.

>5 "bí kíp" dành cho nghề diễn giả
>Trở thành diễn giả sau một đêm
>
11 bí quyết thuyết trình của Steve Jobs
>(Infographic) Bí quyết để thuyết trình hay
>
5 cách để thuyết trình thành công
>Làm sao để thuyết trình thu hút?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghệ thuật ứng khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO