Nghe chuyên gia nhượng quyền kể chuyện “ra thế giới”

MỘC LAN/DNSGCT| 17/07/2016 06:55

Cuốn sách là lăng kính để những người trẻ nhìn nhận, định vị chính mình, từ đó hoạch định chiến lược phát triển bản thân trong một thế giới phẳng mà ranh giới giữa các quốc gia đã không còn nữa.

Nghe chuyên gia nhượng quyền kể chuyện “ra thế giới”

Có bao giờ bạn nghĩ mình là một con ếch và bị giới hạn tầm nhìn bởi một cái giếng? Hãy tin rằng, sẽ đến lúc bạn khám phá ra điều đó, khi đi nhiều nơi, học hỏi được nhiều điều, hoặc khi bạn cầm lấy và đọc Quảy gánh băng đồng ra thế giới của tác giả Nguyễn Phi Vân.

Đọc E-paper

Không chỉ mang đến những kiến thức bổ ích về nền kinh tế – xã hội tại nhiều quốc gia, cuốn sách còn là lăng kính để những người trẻ nhìn nhận, định vị chính mình, từ đó hoạch định chiến lược phát triển bản thân trong một thế giới phẳng mà ranh giới giữa các quốc gia đã không còn nữa.

Nguyễn Phi Vân từng có nhiều năm làm việc và trải nghiệm cuộc sống tại nhiều quốc gia trên thế giới. Chị hiện là thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á, thành viên sáng lập và điều hành Công ty Retail & Franchise Asia. Chị cũng là tác giả hai quyển sách Quảng cáo ở Việt Nam – Một góc nhìn của người trong cuộc phát hành năm 2008 và Nhượng quyền khởi nghiệp – Con đường ngắn để bước ra thế giới phát hành năm 2015.

Quảy gánh băng đồng ra thế giới được xuất bản lần đầu vào cuối tháng 3/2016. Ngay từ khi ra mắt, cuốn sách đã lôi cuốn độc giả bởi cách dẫn chuyện tự nhiên, dí dỏm. Những câu chuyện tưởng như vụn vặt, đời thường của tác giả trong quá trình làm việc, trải nghiệm cuộc sống tại các quốc gia đã mang đến những bức tranh kinh tế – xã hội sống động và lôi cuốn. Dưới ngòi bút của một chuyên gia về nhượng quyền thương hiệu, những số liệu tổng quát tưởng chừng khô khan trở nên đầy sống động và hấp dẫn, khiến độc giả đọc hoài mà không ngán.

Lật giở những trang sách, người ta nhìn thấy mình trong chính hành trình của chị, vì ai chẳng có một thời tuổi trẻ, từng sợ hãi – tự ti vì hiểu biết nông cạn, từng cố chối bỏ bản thân vì không biết mình là ai, mình muốn gì; để rồi khi khát khao đủ lớn, chúng ta sẽ dũng cảm bước đi và chinh phục thế giới.

Gửi gắm đến các bạn trẻ trong buổi ra mắt phiên bản tái bản cuốn sách vào tháng 6 vừa qua, Nguyễn Phi Vân cho biết, thế giới hiện nay đã “phẳng”, những người trẻ khát khao mang thương hiệu Việt ra nước ngoài không thể chăm chăm lý thuyết trên sách vở mà cần đi và trải nghiệm thực tế.

Trong hành trình của mình, với tâm thế sẵn sàng học hỏi, đổi mới bản thân, Nguyễn Phi Vân không chỉ góp nhặt được những tri thức đáng quý, mà trên hết là tầm nhìn và hoài bão từ chính những con người chị đã gặp, những quốc gia chị đã đi qua, để thay đổi suy nghĩ, nhận thức, tầm nhìn của bản thân.

Đó là câu chuyện về sự vươn lên kỳ diệu và khẳng định vị thế của các nước châu Á như Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc…, đó là sự táo bạo của quyết liệt của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất để từ một sa mạc khô cằn trở thành một điểm đến quyến rũ; đó là những mảnh ghép rời rạc, bối rối của Ai Cập mải ngủ quên trong quá khứ rực rỡ cho đến nay, hay một nước Mỹ không ngừng phá cách, sáng tạo và biến đổi… Có thể bạn đã nghe, đã đọc ở đâu đó nhưng qua lăng kính của Nguyễn Phi Vân, sẽ rất khác.

Không dừng lại ở việc cung cấp kiến thức, Quảy gánh băng đồng ra thế giới còn truyền cảm hứng và những kinh nghiệm của chính tác giả cho những ai muốn thực hiện hành trình trở thành công dân toàn cầu.

Để tăng tính kết nối giữa độc giả và người viết sách, những người thực hiện vừa tái bản cuốn sách lần một với phiên bản Social Books vào cuối tháng 6 vừa qua. Phiên bản này ứng dụng messenger code để người đọc có thể quét mã và trực tiếp trò chuyện với tác giả qua mạng xã hội, từ đó tăng cường sự kết nối giữa tác giả và độc giả. Được biết, công nghệ này lần đầu tiên được ứng dụng trong ngành xuất bản tại Việt Nam.

Quảy gánh băng đồng ra thế giới phiên bản Social Books do Công ty Anbooks phối hợp cùng với Nhà xuất bản Trẻ ấn hành, giá bìa 99.000 đồng, phát hành trên toàn quốc từ ngày 20/6/2016.

>Doanh nhân Nguyễn Phi Vân và trải nghiệm quốc tế toàn diện

>Bước ra thế giới bằng nhượng quyền

>Nhượng quyền "made in Vietnam": Trước tiên phải thay đổi tư duy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghe chuyên gia nhượng quyền kể chuyện “ra thế giới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO