Napoleon Hill làm giàu như thế nào?

T.V/DNSGCT| 04/08/2015 06:39

Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill sẽ giúp bạn nảy sinh những ý tưởng mới, đi đúng hướng trên con đường chinh phục mục tiêu và sẽ được truyền thêm sức mạnh để tiếp bước bằng hành động.

Napoleon Hill làm giàu như thế nào?

Tiến sĩ Napoleon Hill là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, được mệnh danh là “Người đặt nền tảng cho môn khoa học Thành công”, là tác giả của nhiều cuốn sách thuộc dòng sách khơi dậy tiềm năng của con người, trong đó có Think and Grow Rich - một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.

Đọc E-paper

Câu nói nổi tiếng thể hiện tư tưởng của ông là “Điều gì mà tâm trí có thể nhận thức và tin tưởng thì tâm trí có thể hoàn thành”. Napoleon Hill được xem là người có ảnh hưởng rộng rãi nhất, mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực thành công cá nhân.

Ông đã trực tiếp hướng dẫn cho hàng chục ngàn người biết cách tự tạo động lực cho bản thân và cho người khác nhằm đạt được những giá trị đích thực của cuộc sống cũng như sự thành công trong công việc và trạng thái giàu có bền vững.

Rất nhiều người biết rõ cách tự tạo động lực cho bản thân và người khác, nhưng lại không có thói quen áp dụng chúng. Dần dần, họ mất đi niềm say mê trong công việc và không còn động lực để cố gắng. Để giúp họ duy trì sự tự tạo động lực cho mình, Napoleon Hill đã viết A Year of Growing Rich (tạm dịch: Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill).

Cuốn sách này sẽ không thể đem lại cho bạn hạnh phúc, sức khỏe và sự giàu có. Nhưng nếu đó là điều bạn khao khát muốn có, thì cuốn sách này sẽ giúp bạn nảy sinh những ý tưởng mới và đi đúng hướng trên con đường chinh phục mục tiêu. Bạn sẽ tìm được những cơ hội mới mà trước đây bạn chưa thấy rõ. Điều quan trọng hơn cả là bạn sẽ được truyền thêm sức mạnh để tiếp bước bằng hành động.

Cuốn sách gồm 52 bài viết là 52 nguyên tắc, tương ứng 52 tuần trong năm. Mỗi tuần, bạn hãy đọc một nguyên tắc trong một thời gian nhất định - khi đó, bạn sẽ có cơ hội suy ngẫm những ý nghĩa sâu xa trong lời khuyên của Napoleon Hill, cụ thể là:

• Đánh thức và sử dụng sức mạnh tiềm tàng của bạn.

• Tại sao có người thành công, kẻ thất bại?

• Nuôi dưỡng tinh thần hướng tới thành công và mãn nguyện nơi con cái.

• Hãy để mọi người giúp bạn vươn tới thành công.

• Làm công việc yêu thích.

• Sử dụng sức hút của bản thân.

• Sống hạnh phúc theo cách của bạn.

• Không phạm sai lầm với lớp trẻ.

Đó là một số trong 52 "quy tắc vàng" dẫn đến thành công mà Napoleon Hill muốn đặt vào tay bạn qua quyển sách này. Nếu làm theo, bạn - cũng như hàng triệu người khác - sẽ nhanh chóng hiểu ra rằng rào cản duy nhất đối với bạn chính là những chướng ngại vô hình mà bạn đã tự dựng lên trong tâm trí mình.

Nếu đã sẵn sàng tìm hiểu và áp dụng, ngay bây giờ bạn có thể tự chuẩn bị bằng cách xác định chính xác mục tiêu mong muốn đạt được. Khi đã có mục đích cụ thể và biết rõ các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn, dài hạn, bạn sẽ dễ nắm bắt, liên tưởng, so sánh và áp dụng những nguyên tắc, biện pháp giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra.

Nếu bạn thấy việc đọc đi đọc lại hàng trăm chữ mỗi đêm không dễ dàng thì sau đây là một số mẹo nhỏ:

- Hãy đặt bản thân và những hoạt động thường nhật vào nội dung thông điệp của từng bài viết.

- Hãy cùng đọc với một người nào đó: bạn đời, đồng nghiệp, bạn thân… Hãy thảo luận cùng họ về những cảm nhận của bạn khi đọc cuốn sách, hoặc kết hợp mẹo này với những lời khuyên trên.

- Hãy viết nội dung chính của các bài viết ra giấy. Điều đó giúp bạn hiểu những gì mình viết ra một cách rõ ràng hơn và bạn tự buộc mình phải chú ý tới những gì có thể trước đó đã bỏ qua.

Minh chứng rõ nhất cho tính hiệu quả của các nguyên tắc của Napoleon Hill chính là cộng sự của ông - W. Clement Stone (cựu chủ tịch tổ chức Napoleon Hill).

Chính nhờ áp dụng những nguyên tắc này, Stone đã gây dựng công ty bảo hiểm đầu tiên của mình chỉ với 100 USD, rồi đưa ông lên vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Bảo hiểm AON - tập đoàn có doanh thu hàng tỷ USD hiện đang có mặt trên bốn châu lục. Hàng nghìn đại diện bán hàng, nhân viên văn phòng và cổ đông của AON hiện nay đã vào danh sách những người có thu nhập cao nhờ áp dụng những nguyên tắc mà Napoleon Hill đưa ra.

>5 bí quyết làm giàu của các triệu phú trẻ Hàn Quốc

>7 gợi ý làm giàu từ Warren Buffett

>Bí quyết làm giàu nhanh của Tony Robbins

>Jack Ma: Cảm hứng làm giàu từ lần đầu đến Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Napoleon Hill làm giàu như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO