Khi con cái ở trường và bố mẹ ở nhà - những cánh cửa biệt lập

Q.T| 07/09/2010 03:49

Khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra, nhưng chúng ta thường cứ ngắm mãi cánh cửa đóng lại với nỗi tiếc nuối sâu sắc để rồi không thấy được một cánh cửa khác đã mở ra cho ta tự lúc nào.

Khi con cái ở trường và bố mẹ ở nhà - những cánh cửa biệt lập

Đối với nhiều người, bước qua một giai đoạn chuyển tiếp trong cuộc đời cũng giống như mở ra những cánh cửa mới. Khi chúng ta mở chúng, chúng ta khám phá ra những điều bất ngờ, những phát hiện mới, những thử thách mới và cả những nỗi sợ hãi mới. Có những lúc chúng ta cần phải đóng những cánh cửa đó lại để chôn sâu những thứ sau cánh cửa. Nhưng có những khi chúng ta cần nỗ lực hết mình để giữ cho cửa luôn mở.

Có một giai đoạn chuyển tiếp quan trọng được hình thành khi các bạn trẻ rời mái ấm của mình để bước vào cổng trường đại học. Giai đoạn này mang lại những trải nghiệm cùng những thử thách mới cho cả cha mẹ lẫn con cái.

Mặc dù đã cùng nhau chung sống dưới một mái nhà trong nhiều năm, tuy nhiên các bậc phụ huynh và con cái họ vẫn có cách nhìn khác nhau đối với cùng một vấn đề. Bởi thế, giai đoạn chuyển tiếp vào đại học cũng ảnh hưởng đến họ theo những cách khác nhau.

Trước ngưỡng của đại học – cuốn nhật kí của mẹ và con gái Margo Ewing Bane Woodacre và Steffany Bane - mô tả lại những tình huống, cảm nhận và kinh nghiệm từ giai đoạn chuyển tiếp đặc biệt nói trên.

Cùng với thời kỳ chuyển tiếp, cha mẹ và con cái đã trải qua những niềm vui, những thử thách và cả những nỗi sợ riêng. Cuốn sách mở đầu với thời điểm năm cuối cấp ba và du hành cùng độc giả đến năm cuối bậc đại học, mỗi chương tập trung vào một trong các thời kỳ chuyển tiếp trên suốt cuộc hành trình dài.

Tác giả:
Margo E. Bane Woodcare
từng có 23 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông, tư vấn và giáo dục, đồng thời bà cũng có 26 năm kinh nghiệm làm mẹ.

Steffany Bane từng tốt nghiệp Đại học Miami, hiện cô đang là nhà viết kịch bản quảng cáo đầy sáng tạo của một công ty quảng cáo lớn tại New York.

Dựa trên chuyến đi của hai mẹ con tác giả, cùng với kinh nghiệm mà các gia đình và nhà tư vấn chia sẻ, Trước ngưỡng của đại học mang đến cho bạn những câu chuyện đầy cảm động và cũng rất dí dỏm cùng những lời khuyên hữu ích để tránh được những vướng mắc mà các bậc phụ huynh và các bạn học sinh sinh viên dễ vướng vào trong mỗi thời kỳ chuyển tiếp. Cuốn sách này sẽ có ích cho các gia đình hơn khi cả phụ huynh lẫn con cái cùng đọc.

“Trước ngưỡng cửa đại học được viết nên từ tình yêu thương, từ mồ hôi và cả những giọt nước mắt. Mẹ và con gái đồng hành cùng nhau, chúng tôi hồi tưởng những thử thách đã qua và hiểu rằng chúng chỉ cho chúng tôi thấy những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai mẹ con. Chúng tôi hiểu thêm nhiều điều từ những cuốn nhật ký cá nhân mà chúng tôi giữ gìn mấy năm trời và giãi bày tâm tư những cuộc điện thoại, qua những bức thư điện tử hoặc những chuyến thăm viếng lẫn nhau. Qua các kênh giao tiếp này, chúng tôi khám phá ra rằng trong khi cả hai mẹ con trải qua cùng một giai đoạn chuyển tiếp, chúng tôi phải đối mặt với những kiểu thử thách khác nhau để vượt qua nó.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi con cái ở trường và bố mẹ ở nhà - những cánh cửa biệt lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO