Học cách "Đứng trên vai khổng lồ"

BÍCH TRÂM| 26/06/2017 06:35

Đứng trên vai khổng lồ" là dự án đầy tâm huyết kéo dài trong suốt một năm của tác giả Nguyễn Tuấn Hùng – doanh nhân, nhà sáng lập Học viện Marketing NANADO.

Học cách

Cuốn sách Đứng trên vai khổng lồ là dự án đầy tâm huyết kéo dài trong suốt một năm của tác giả Nguyễn Tuấn Hùng – doanh nhân, nhà sáng lập Học viện Marketing NANADO, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing.

Bao gồm 4 phần chính là Tư duy – thói quen, Kỹ năng thành công, Kinh nghiệm khởi nghiệp – quản trịHọc làm lãnh đạo, cuốn sách dành cho đối tượng chính là độc giả trẻ và những người đang khao khát thành công trên bước đường gầy dựng sự nghiệp. Đây là thành quả “khổng lồ” của quá trình tập hợp những tinh hoa tri thức từ 24 cuốn sách bán chạy nổi tiếng về lĩnh vực tư duy, tâm lý, khởi nghiệp và quản trị, lãnh đạo, như 7 thói quen của người thành đạt (của tác giả Stephen R. Covey), Ai lấy miếng pho mát của tôi (Spencer Johnson), Dám nghĩ lớn (David J. Schwartz), Dám thất bại (Billi P.S. Lim), Đánh thức con người phi thường trong bạn (Anthony Robbins)...

Nguyễn Tuấn Hùng cho biết lý do và động lực để hoàn thành tác phẩm này là “từng muốn tìm kiếm những kiến thức cần thiết về kỹ năng lãnh đạo, cách mở rộng các mối quan hệ, kinh nghiệm khởi nghiệp, phát triển những thói quen để thành công... nhưng không tìm đâu ra một cuốn sách có thể chứa đựng đầy đủ những yếu tố đó”.

Tác giả Nguyễn Tuấn Hùng tại buổi ra mắt sách Đứng trên vai khổng lồ

Để đọc và cảm thụ sách hiệu quả, tác giả Đứng trên vai người khổng lồ cho rằng, khi đọc một cuốn sách, độc giả nên lập nên một bản đồ tư duy (mind map) về những ý chính trong sách, để ghi nhớ và vận dụng những kiến thức đó vào thực tế tốt hơn. Nhằm hỗ trợ độc giả trong quá trình này, trong Đứng trên vai khổng lồ, sau mỗi phần tóm tắt một cuốn sách, tác giả đều rút ra những “bài học cần nhớ” từ cuốn sách đó.

Nhà sáng lập Học viện Marketing NANADO nhận định, trong bối cảnh xã hội có nhiều bạn trẻ khởi nghiệp như hiện nay, việc chuẩn bị đủ hành trang về tư duy, thói quen, kỹ năng và kiến thức khởi nghiệp là vô cùng quan trọng, giúp họ rút ngắn thời gian và hạn chế phạm sai lầm nhiều lần, rằng "Tại sao cứ phải để sai rồi sửa, hãy học từ người đi trước, hãy đi trên vai người khổng lồ, hãy tận dụng tri thức nhân loại để bứt phá!".

Tại buổi ra mắt tác phẩm đầu tay, tác giả Nguyễn Tuấn Hùng chia sẻ về bí quyết đứng trên vai những người khổng lồ: “Khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng, trải qua vài lần phá sản và phải tiếp tục làm lại từ đầu, tôi vượt qua khó khăn bằng cách sử dụng 3 đòn bẩy chính: xây dựng các mối quan hệ, tìm tòi tri thức và nâng cao uy tín, nhân hiệu của bản thân. Nhờ học hỏi từ những người thầy giỏi mà tôi mới có thể vững bước đến hôm nay. Tôi muốn nhắn nhủ với các nhà khởi nghiệp rằng, muốn thành công, hãy khởi nghiệp dựa trên thế mạnh, đam mê của mình, rồi tìm kiếm những nguồn lực, sự hỗ trợ phù hợp với thế mạnh và đam mê đó”.

Đứng trên vai khổng lồ dày 317 trang, bản quyền thuộc Saigon Books, do Nhà xuất bản Thế giới ấn hành với giá bìa 90.000 đồng.

>>5 quyển sách hữu ích cho các nhà khởi nghiệp

>>6 quyển sách về phát triển sự nghiệp hay nhất 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học cách "Đứng trên vai khổng lồ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO