[Ebook] Bệnh gan - Yếu mật, hại thân

DNSG Online| 31/03/2016 06:56

Gan, ngoài đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, còn có một số chức năng khác như tích trữ glycogen (chất dự trữ năng lượng), tổng hợp protein huyết tương và thải độc. Gan cũng sản xuất dịch mật, một dịch thể quan trọng trong quá trình tiêu hóa.

Do đảm trách cũng như điều hòa rất nhiều phản ứng hóa sinh, gan được gọi là “nhà máy hóa chất” của cơ thể.

Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), viêm gan siêu vi B xếp hàng thứ 9 trong những nguyên nhân gây tử vong. Ở Mỹ, cứ 20 người có một người bị nhiễm virus viêm gan B, ở Việt Nam con số này còn cao hơn - cứ khoảng 6-10 người thì có một người bị nhiễm loại virus này.

Viêm gan siêu vi B hầu như không có triệu chứng rõ rệt trên lâm sàng, nhưng âm thầm phát triển, dẫn đến biến chứng như xơ gan và ung thư gan - những căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng mà việc chữa trị đến nay vẫn chưa hoàn toàn “nằm trong tay” của ngành y tế thế giới.

Giải độc là một trong các công việc quan trọng của lá gan. Sau công đoạn biến dưỡng, gan phải đưa tạp chất ra khỏi lá gan, và “phương tiện” dùng để vận chuyển độc chất chính là mật. Chính sự liên quan này mà người ta gọi gan và mật là “đôi bạn thân thiết”.

Ebook mới: Bệnh gan - Yếu mật, hại thân

Với ebook Bệnh gan - Yếu mật, hại thân, bạn sẽ tìm thấy nhiều kiến thức cần thiết về cơ chế hoạt động của gan và mật, cùng những thông tin bổ ích để có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả các chứng bệnh liên quan đến hai cơ quan nắm giữ “dây chuyền” chuyển hóa chất của cơ thể này. Đây là những bài viết của các bác sĩ chuyên khoa, đã được đăng trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn Điện tử.

Một số bài viết nổi bật:

- Phòng và điều trị viêm gan siêu vi B

- Tin vui cho bệnh nhân viêm gan siêu vi C

- Ung thư gan

- Tán sỏi mật: Cần "bốn mặt giáp công"

Đọc Ebook Doanh Nhân Sài Gòn Online:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
[Ebook] Bệnh gan - Yếu mật, hại thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO