Đừng ra vẻ bạn giàu có

P.V| 04/11/2013 00:38

Bạn có thể hành xử giàu có hay thực sự trở thành giàu có. Một ít người sẽ luôn có thể làm cả hai chuyện còn chúng ta thì chắc chắn không thể trở nên giàu có bằng cách thực hiện phần hành xử trước khi có đủ nguồn lực tài chính để chi trả cho một cuộc sống ngọt ngào...", Thomas J. Stanley.

Đừng ra vẻ bạn giàu có

“...Bạn có thể hành xử giàu có hay thực sự trở thành giàu có. Một ít người sẽ luôn có thể làm cả hai chuyện còn chúng ta thì chắc chắn không thể trở nên giàu có bằng cách thực hiện phần hành xử trước khi có đủ nguồn lực tài chính để chi trả cho một cuộc sống ngọt ngào...", Thomas J. Stanley.

Tôi khám phá rằng không phải tất cả triệu phú đều có địa vị xã hội cao. Thực tế, những người thuộc nhóm có hiệu năng thấp nhất trong chuyển đổi thu nhập thành tài sản lại có nghề nghiệp thuộc loại địa vị xã hội cao.

Trong một nghiên cứu về triệu phú trên toàn quốc vào năm 1980, tôi phát hiện rằng một nửa triệu phú của Mỹ không sống trong những khu thượng lưu.
Trong "Đừng ra vẻ ta đây giàu có, hãysống như triệu phú thật sự", tôi trình bày chi tiết tại sao có quá nhiều người không giàu nhưng lại chi tiêu quá mức cho những thứ xa xỉ. Họ thường nghĩ rằng việc thu thập những món đồ chơi đắt tiền này sẽ gia tăng mức độ thỏa mãn nói chung của mình với cuộc sống.

Nhưng như bạn sẽ đọc chi tiết, hạnh phúc trong cuộc sống chỉ liên quan phần nào với những gì bạn mặc, lái, ăn hay uống. Những người thỏa mãn nhất là những người sống thấp hơn khả năng tiền bạc của họ.

Ngay trong những cao điểm gần đây về khả năng làm ra thu nhập, thị trường bất động sản nhà ở và thị trường bất động sản tăng giá, khi thực hiện cuộc khảo sát chính của cuốn sách này, những triệu phú này vẫn duy trì thói quen tằn tiện và cần kiệm. Nói cách khác, sự gia tăng giá trị tài sản không làm cho đa số người giàu tiêu dùng “khủng”.

Tại sao một vài người trị giá 10 triệu, 20 triệu hay thậm chí 30 triệu đô la chỉ sở hữu vài thứ hay không có thứ gì xa xỉ? Họ biết rằng sự thỏa mãn với cuộc sống không phải là một đặc điểm liên quan với những thứ bạn có thể mua được trong một cửa hàng.

Như bạn sẽ thấy khi đọc cuốn sách này, những người này đã được bố mẹ huấn luyện để sống thấp hơn khả năng tiền bạc của mình cũng như dạy dỗ cách đầu tư và quản lý tiền bạc hiệu quả.

Vì thế, hàng tỉ đô la đổ vào những chiến dịch quảng cáo tiếp thị rùm beng cho những sản phẩm nâng cao đẳng cấp chỉ ảnh hưởng chút ít đến phong cách tiêu dùng của họ.

Mặc khác, những người này có khuynh hướng kết giao với những người có cùng thái độ, mối quan tâm, hành động và niềm tin.

Giới thiệu về tác giả

Thomas J. Stanley, chuyên gia nổi tiếng nhất của Mỹ về người giàu là một nhà nghiên cứu, nhà tư vấn và tác giả được kính trọng của một số cuốn sách đoạt giải thưởng, được ca ngợi về người giàu của Mỹ.

Tiến sỹ Stanley là tác giả cuốn sách Triệu phú nhà bên (The Millionaire Next Door)Tư duy triệu phú (The Millionaire Mind). Những cuốn này cộng lại đã đứng vững 170 tuần trong danh sách bán chạy nhất của tờ Thời báo New York. Cuốn Nữ triệu phú nhà bên (Millionaire Women Next Door) được Hiệp hội những nhà xuất bản độc lập (Independent Publishers Association) chọn vào danh sách chung kết cho sách kinh doanh của năm và cũng lọt vào một số danh sách sách kinh doanh bán chạy nhất.

Ba cuốn sách đầu tiên của tiến sỹ Stanley là Tiếp thị cho người giàu (Marketing to the Affluent), Bán hàng cho người giàu (Selling to the Affluent)Kết nối với người giàu và cố vấn của họ (Networking with the Affluent and Their Advisors) tất cả đều được đánh giá là những sách kinh doanh xuất sắc. Tổng cộng, hơn 3 triệu bản tất cả sách của tiến sỹ Stanley đã được bán ra trên toàn cầu.

*Công ty Cổ phần Sách Thái Hà trân trọng gới thiệu cuốn sách mang tựa đề: "Đừng ra vẻ ta đây giàu có, hãy sống như triệu phú thật sự" của tác giả Thomas J. Stanley.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đừng ra vẻ bạn giàu có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO