Cẩm nang xây dựng mạng lưới quan hệ

KIM NGỌC| 07/07/2016 04:20

Cuốn sách này bao hàm những lợi ích, những giá trị bất tận, những bài học vô giá về cách xây dựng mạng lưới quan hệ trong cuộc sống.

Cẩm nang xây dựng mạng lưới quan hệ

Derek Coburn là một chuyên gia về mạng lưới quan hệ. Anh là đồng sáng lập và CEO của cộng đồng không kết nối (http://amzn.to/1iOpCLU) ở Washington và Baltimore - tổ chức đang hỗ trợ cho hơn 100 CEO và các lãnh đạo trên thế giới.

Networking is not Working - bản tiếng Việt của ThaihaBooks có tên Xây dựng mạng lưới quan hệ hiệu quả (do Thảo Phương dịch) - là những chia sẻ của Derek về các chiến lược xây dựng mạng lưới quan hệ mà anh đã áp dụng để làm việc hiệu quả hơn, tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Trong phần Lời mở đầu, không nói nhiều về cuốn sách, Chris Brogan - tác giả có sách bán chạy nhất theo đánh giá của New York Times - kể về những gì mình đã thu nhận được sau một lần cùng Derek tham dự một sự kiện.

Theo Chris Brogan, sự khác biệt giữa bậc thầy xây dựng mạng lưới kết nối hiệu quả với một người chỉ thu nhận danh thiếp là ở chỗ họ biết tạo cho mình vô vàn điểm cộng:

Networking is not Working doanhnhansaigon

Điểm cộng đầu tiên: Derek giúp tôi tạo ra thu nhập. Anh ấy mua các cuốn sách của tôi để bù lại thời gian tôi tham gia sự kiện của anh ấy.

Điểm cộng thứ hai: Anh giới thiệu tôi với mạng lưới kết nối của anh ấy, những đồng nghiệp cẩn trọng và cầu tiến.

Điểm cộng thứ ba: Những người trong nhóm này, tiếp đó, lại tham gia nhiều khóa học của tôi và trực tiếp tham dự một số dự án của tôi.

Điểm cộng thứ tư: Địa chỉ email của tôi cũng được đưa vào danh sách gửi đĩa CD các bản nhạc Giáng sinh của Derek.

Điểm cộng thứ năm: Derek đến trò chuyện trong một số sự kiện của tôi.

Điểm cộng thứ sáu: Tôi hân hạnh được trò chuyện với người vợ tuyệt vời của Derek, chị Melanie, và ngắm gia đình hạnh phúc của họ qua ảnh trên Instagram.

Và còn nhiều điều khác nữa.


Chris Brogan nói rằng, cuốn sách này bao hàm những lợi ích, những giá trị bất tận, những bài học vô giá về cách xây dựng mạng lưới quan hệ trong cuộc sống.

Tuy nhiên, tác giả sách - Derek thẳng thắn cho biết, những gì anh chia sẻ trong cuốn sách sẽ không thực sự hiệu quả nếu bạn đang tìm kiếm một hướng dẫn để thu được những lợi ích trực tiếp và ngay lập tức từ những sự kiện xây dựng mối quan hệ, hoặc bạn đang tìm một công việc mới. Các chiến lược trong cuốn sách này được xây dựng để đạt được một trong ba điều sau (đôi khi là cả ba cùng lúc):

- Tăng số lượng và chất lượng các giá trị mà bạn có thể mang lại cho những khách hàng thân thiết.

- Xác định và phát triển các mối quan hệ với những cá nhân đáng chú ý và phù hợp với nghề nghiệp của mình.

- Tự đặt mình vào vị trí thuận lợi để được giới thiệu đến các khách hàng tiềm năng lý tưởng.

Tác giả cũng nhắc nhở người đọc rằng “Hầu hết những chiến lược mà tôi chia sẻ có thể chỉ cần áp dụng một là đủ. Nếu bạn muốn chọn ra một vài chiến lược trong số đó mà bạn thấy khả thi, điều đó hoàn toàn ổn”.

Hãy để cuốn sách là cẩm nang hướng dẫn nếu bạn là một người đam mê với việc kết nối, muốn giúp đỡ mọi người.

Sách do NXB Lao Động ấn hành, giá bìa 49.000 đồng.

>Đọc Ebook Doanh Nhân Sài Gòn

>8 nguyên tắc để thành công hơn nữa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cẩm nang xây dựng mạng lưới quan hệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO