Cẩm nang ngôn ngữ cơ thể

K.N| 24/10/2016 04:26

Nắm bắt được ngôn ngữ của cơ thể và ý nghĩa của chúng, bạn có thể “nhìn thấu” được người khác, tạo cho bạn lợi thế to lớn khi giao tiếp.

Cẩm nang ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể, còn được gọi là "ngôn ngữ câm", là những biểu đạt bằng dáng vẻ, điệu bộ của cơ thể. Sự vận động, cử chỉ, nét mặt, thậm chí cả sự thay đổi tư thế đều có thể bộc lộ những gì mà ta đang giấu trong lòng, giúp bạn chuyển tải điều mình muốn người khác hiểu.

Nắm bắt được ngôn ngữ của cơ thể và ý nghĩa của chúng, bạn có thể “nhìn thấu” được người khác, tạo cho bạn lợi thế to lớn khi giao tiếp.

Cách hiểu và sử dụng tối ưu ngôn ngữ cơ thể là những gì Cẩm nang ngôn ngữ cơ thể (nguyên tác: The Body Language Handbook) sẽ mang đến cho người đọc. Ai là người đưa ra những hướng dẫn ấy?

Đó là: Gregory Hartley - người dạy kỹ năng thẩm vấn và đối phó thẩm vấn, hỗ trợ công tác thẩm vấn cho lực lượng đặc nhiệm trong chiến dịch Bão táp sa mạc của quân đội Mỹ; và Maryann Karinch - tác giả của 5 cuốn sách bán chạy khác về hành vi con người, phát hiện nói dối và ngôn ngữ cơ thể.

Cẩm nang ngôn ngữ cơ thể doanhnhansaigon

Các chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể cho biết, trong giao tiếp, mỗi người chúng ta thường gửi đi một tập hợp tín hiệu có chủ ý và không có chủ ý. Khi giận dữ, chúng ta có thể phát tín hiệu có chủ ý thể hiện sự không hài lòng và những tín hiệu không chủ ý rằng chúng ta mất an toàn. Vì vậy, một quy tắc đơn giản áp dụng khi đọc ngôn ngữ cơ thể là: Không có quy tắc đơn giản nào cả.

Ngôn ngữ cơ thể là một dạng nghệ thuật và mỗi người là một bức tranh khác nhau. Ngôn ngữ cơ thể bị chi phối bởi nhiều nhân tố. Bạn cần tìm hiểu bối cảnh mà ngôn ngữ cơ thể được sử dụng - nghĩa là bạn cần xác định cơ sở để hiểu ý nghĩa thật sự của một sự việc nào đó. Bởi, đôi khi một vết trầy da là phản ứng do bị muỗi đốt nhưng có khi lại là dấu hiệu của một căn bệnh hiểm nghèo.

Trong Cẩm nang ngôn ngữ cơ thể, để làm sáng tỏ sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể, các tác giả sử dụng những hình ảnh trung thực về người thật trong các tình huống không có áp lực, rồi đặt chúng kế cạnh nhau để thể hiện cùng một người phản ứng với những tác nhân kích thích khác nhau thế nào. Bằng cách đi từng bước một từ tổng quát đến chi tiết, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra khi nào ngôn ngữ cơ thể nói lên điều gì có ý nghĩa, và khi nào một sự ngứa ngáy chỉ là ngứa ngáy.

Cẩm nang ngôn ngữ cơ thể không chỉ dạy bạn cách đọc hiểu ngôn ngữ cơ thể của người khác, mà còn đảm bảo bạn phát được những tín hiệu muốn phát đi, giúp tăng năng lực truyền đạt của bạn ở công sở hay trong lớp học, ở nhà, và trong bất kỳ tình huống xã hội nào.

Sách do NXB Trẻ phát hành, giá bìa 87.000 đồng.

>>Thuật xử thế: Để trở thành cao thủ giao tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cẩm nang ngôn ngữ cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO