1001 Bí quyết đột phá trong Quảng cáo

24/09/2010 04:24

1001 Ý tưởng Đột phá trong Quảng cáo của Giáo sư Luc Dupont là cuốn sách tham khảo cực kỳ hữu ích cho bất kỳ ai muốn sáng tạo ra những mẩu quảng cáo hiệu quả...

1001 Bí quyết đột phá trong Quảng cáo

Quảng cáo đang trở thành một công cụ không thể thiếu của các doanh nhân cũng như các nhà hoạt động trong mọi lĩnh vực và trên thương trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. 1001 Ý tưởng Đột phá trong Quảng cáo của Giáo sư Luc Dupont là cuốn sách tham khảo cực kỳ hữu ích cho bất kỳ ai muốn sáng tạo ra những mẩu quảng cáo hiệu quả, bất kể họ là “dân quảng cáo a-ma-tơ” hay đơn giản là những người đang bị thời gian “đuổi sát nút”, hoặc đang chịu những áp lực khác.

1001 Ý tưởng Đột phá trong Quảng cáo giải thích tất cả những gì nên và không nên thực hiện trong hoạt động quảng cáo – tiếp thị. Một cẩm nang hướng-dẫn-từng-bước-một để tạo ra những mẩu quảng cáo sáng tạo và đột phá, bao gồm nhiều chủ đề hấp dẫn như:

- Cách sử dụng từ ngữ có khả năng thuyết phục cao.
- Những hình ảnh thu hút mạnh mẽ sự chú ý của khách hàng.
- Tối ưu hóa thông điệp quảng cáo của bạn bằng màu sắc.
- Cách bố cục bắt mắt nhất.
- Quảng cáo so sánh, tính hài hước và giới tính trong quảng cáo.
- Tại sao chọn kiểu chữ cho mẩu quảng cáo của bạn lại rất quan trọng?
- Khách hàng phản ứng như thế nào đối với các hình thức quảng cáo khác nhau…

Cuốn sách này là ấn bản được phát hành lần thứ ba nên được cập nhật những kỹ thuật quảng cáo mới nhất như nhấn mạnh vai trò then chốt của hình ảnh, chú trọng nhiều hơn vào thế giới mạng, cung cấp những dự đoán mới trong việc sử dụng những chủ đề như hài hước hay giới tính và đưa ra nhiều dẫn chứng hơn cho những ý tưởng quảng cáo khác nhau. Các nguyên tắc trình bày trong cuốn sách được đúc kết từ các nghiên cứu và kinh nghiệm của hàng trăm chuyên gia tại Mỹ và Canada.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng những quảng cáo hay nhất lại không tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào. Điều này có lẽ là thật – với tỉ lệ đúng là một phần ngàn. Còn khách hàng thì hầu như luôn hưởng ứng trước các kỹ thuật quảng cáo theo cùng một cách như nhau.

- Phụ nữ dành thời gian xem ảnh chụp khỏa thân của nữ giới nhiều hơn đàn ông. Họ muốn biết mình tạo dáng hơn kém người mẫu như thế nào.

- Những người đàn ông mua xe lửa điện đồ chơi cho con trai nhưng thực chất lại là mua quà cho chính họ. Đàn ông coi ngày sinh của cậu con trai là cơ hội để làm sống lại những khoảnh khắc kỳ diệu trong tuổi thơ của chính mình.

- Phụ nữ nhớ tên nhãn hàng quảng cáo sử dụng nội dung về giới tính nhiều hơn 40% so với đàn ông. Đàn ông có xu hướng không nhớ được những thông điệp như vậy.

- Nữ giới xem quảng cáo sẽ chú ý đến những cô gái tóc vàng trước, nhưng lại ghen tỵ với những cô gái này, họ sẽ nhanh chóng chuyển sự chú ý sang những người mẫu có màu tóc sậm hơn.

- 25% thực phẩm được tiêu thụ giữa những bữa ăn. Thậm chí còn tệ hơn, nếu bạn đặt ti-vi trong bếp, bạn có thể bị tăng cân từ 2 đến 5 ki-lô-gam trong năm đầu tiên.

- 20% dân số tiêu thụ 80% lượng bia (nguyên tắc 20-80 nổi tiếng) của thế giới.

- Mọi người dành trung bình 3,2 giây cho một trang tạp chí và 4 giây cho một trang nhật báo. Đó là lý do vì sao trung bình từ 5% đến 10% độc giả của một ấn phẩm xem quảng cáo của họ.

- Mọi người có xu hướng đọc những mẩu quảng cáo ngắn thường xuyên hơn những đoạn dài.

- Khách hàng chú ý đến bao bì có kết hợp hình ảnh.

- Khách hàng không quan tâm đến 71% tổng số quảng cáo. Trong năm đầu tiên mà những quảng cáo về thuốc lá bị cấm trên sóng phát thanh, thuốc lá bán ra tăng 3% ở Mỹ, còn các nhà quảng cáo tiết kiệm 70 triệu đô la Mỹ chi phí quảng cáo.

1001 Bí quyết Đột phá trong Quảng cáo tập trung vào các hình thức khác nhau của quảng cáo có thể sử dụng kết hợp với những phương tiện truyền thông khác nhau. Nó mang lại những góc nhìn từ mọi hướng trong việc cung cấp thông tin về mọi chủ đề của quảng cáo và tiếp thị.

1001 Bí quyết Đột phá trong Quảng cáo trả lời những câu hỏi cơ bản như: Đâu là những bí mật để tạo hiệu quả trong quảng cáo? Những quy tắc nào để sáng tạo ra một mẩu quảng cáo hấp dẫn? Tạo sao mẩu quảng cáo này có tác dụng trong khi mẩu quảng cáo khác lại không? Cuốn sách này là một tài liệu tham khảo tuyệt vời dành cho những người làm quảng cáo không muốn lãng phí thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
1001 Bí quyết đột phá trong Quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO