ACC và IBO thành lập chương trình liên kết định hướng chuyên nghiệp

TM| 14/02/2022 02:06

Tổ chức nghề nghiệp quốc tế dành cho các chuyên gia tài chính, kế toán và kiểm toán  ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc) và Tổ chức Tú tài Quốc tế (IBO) vừa ký kết thoả thuận hợp tác (MOU) thành lập một chương trình liên kết tích hợp cho học viên IBO theo định hướng kế toán chuyên nghiệp.

ACC và IBO thành lập chương trình liên kết định hướng chuyên nghiệp

Theo đó, những học sinh theo học chương trình IBO, đang tìm kiếm con đường sự nghiệp chuyên sâu trong lĩnh vực kế toán, tài chính và bảo hiểm, khi tham gia chương trình Tú tài quốc tế nghề nghiệp (IBCP), sẽ có khởi đầu thuận lợi hơn với Chứng chỉ ACCA về Kế toán và Kinh doanh (DIAB) Cấp độ 4 theo Khung trình độ được quy định (RQF).

Sự hợp tác giữa ACCA và IBO cũng sẽ tạo ra cơ hội cho những người trẻ - thế hệ tương lai của ngành Kế toán – Tài chính,  thể hiện được cam kết của ACCA với Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc số 4 về Đảm bảo nền giáo dục chất lượng. Đây cũng là một trong 9 mục tiêu mà ACCA cam kết đạt được vào năm 2030.

Chứng chỉ DIAB của ACCA gồm nhiều môn học về kinh doanh và tài chính, bao gồm cả công nghệ và số hóa, cùng với các môn kế toán quản trị và tài chính cốt lõi.

Chứng chỉ cũng cung cấp các bối cảnh về tình huống chính trị, kinh tế, xã hội, công nghệ, môi trường và pháp luật, khuôn khổ đạo đức và các năng lực khác nhau, phản ánh bảy chỉ số chuyên môn của ACCA – vốn được coi là cần thiết cho các chuyên gia tài chính bao gồm: năng lực kỹ thuật và đạo đức, kinh nghiệm, trí tuệ, sáng tạo, kỹ thuật số, trí tuệ cảm xúc và tầm nhìn.

mju-9862-1644901530.png

Theo biên bản ký kết, những học sinh lựa chọn bắt đầu hành trình của mình tại ACCA với chương trình IBCP sẽ được miễn trừ ba khoá Kiến thức Ứng dụng của ACCA: Kinh doanh và Công nghệ, Kế toán Tài chính và Kế toán Quản trị, cùng với khoá Nền tảng Chuyên nghiệp (FiP) của ACCA. Vì vậy, học viên chỉ cần hoàn thành 10 bài thi để đạt được Chứng chỉ ACCA.

Được tham gia chương trình học theo tiến độ của cá nhân, với các kỳ kiểm tra hàng quý, bao gồm các bài kiểm tra trên máy tính theo yêu cầu; Chuyên môn hóa các lĩnh vực đã chọn trong tương lai với các bài báo cáo tự chọn về Chiến lược Chuyên nghiệp của ACCA, hoặc đạt được các bằng cấp bổ sung bao gồm Cử nhân Kế toán Ứng dụng từ Đại học Oxford Brookes và Thạc sĩ Kế toán chuyên nghiệp từ Đại học London.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ACC và IBO thành lập chương trình liên kết định hướng chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO