Siêu thị “ảo” ở Hàn Quốc

NGUỒN voanews.com - dịch PHÚC AN| 08/10/2011 06:56

Tại thủ đô Seoul, một chuỗi siêu thị đã phát triển một cửa hàng “ảo” cho phép người tiêu dùng mua sắm qua điện thoại thông minh.

Siêu thị “ảo” ở Hàn Quốc

Theo nhiều nghiên cứu quốc tế về năng suất lao động, người Hàn Quốc dành nhiều thời gian để làm việc hơn bất cứ lao động của quốc gia nào khách trên thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, họ có rất ít thời gian để đi mua sắm. Tại thủ đô Seoul, một chuỗi siêu thị đã phát triển một cửa hàng “ảo” cho phép người tiêu dùng mua sắm qua điện thoại thông minh.

Video clip siêu thị ảo của chuổi siêu thị Homeplus ở tàu điện ngầm Hàn Quốc

Ngay trạm xem điện ngầm Seolleung – Seoul, Kim Yoona – một cô gái Hàn Quốc trẻ tuổi đang đứng cạnh những tấm bảng quảng cáo cỡ lớn in đầy hình thực phẩm: mì gói, đồ uống, trái cây… Đây là cửa hàng “ảo” của chuỗi siêu thị Homeplus- chi nhánh của siêu thị Tesco (Anh Quốc ). Kim dùng điện thoại tải về một phần mềm hỗ trợ mua sắm của Homeplus và quét qua các QR code in ngay cạnh ảnh sản phẩm. Ảnh sản phẩm hiện ra trên màn hình smartphone cho phép Kim lựa chọn số lượng hàng hóa cần mua và xác nhận đơn hàng. Phần mềm này cũng giúp Kim thanh toán ngay trên điện thoại di động và hàng hóa sẽ được giao tận nhà Kim vài giờ sau đó.

Kim dùng điện thoại tải về một phần mềm hỗ trợ mua sắm của Homeplus và quét qua các QR code in ngay cạnh ảnh sản phẩm.

Đại diện của Homeplus-Jo Hyun Jae cho rằng, người dùng điện thoại thông minhchỉ mất 20-30 giây là có thể hoàn thành quy trình mua hàng nhanh chóng và dễ dàng. Cửa hàng ảo này đã đem lại doanh thu 11000 đô la ngay trong tuần đầu tiên khai trương. Jo cho biết, khách hàng của Homeplus đa số là những người trẻ bận rộn, ít có thời gian đi mua sắm, họ có thể tranh thủ thời gian chờ tàu điện ngầm để “mua sắm nhanh” những nhu yếu phẩm thiết yếu.

Jo cũng khẳng định, không sớm thì muộn, Tesco sẽ phát triển các cửa hàng ảo này ở nhiều quốc gia khác vì sự phát triển rộng rãi của công nghệ điện thoại thông minh trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng kiểu cửa hàng ảo này phát triển trong phạm vi Hàn Quốc do đặc điểm mê công nghệ mới của người dân nước này. Mua sắm qua cửa hàng ảo chỉ giải pháp tình thế cho những người quá bận rộn. Khi có thời gian, mọi người vẫn thích đến siêu thị để tự tay lựa chọn hàng hóa, mua sắm và thư giãn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siêu thị “ảo” ở Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO