Quảng cáo qua di động: hiệu quả hơn 30 lần bình thường

18/07/2009 09:56

Chương trình thí điểm về quảng cáo trên điện thoại di động (ĐTDĐ) mới đây do T-Mobile thực hiện tại Công hòa Séc vừa hoàn thành vào tháng 6/2009 đã đem lại những kết quả thật bất ngờ.

Quảng cáo qua di động: hiệu quả hơn 30 lần bình thường

Chương trình thí điểm về quảng cáo trên điện thoại di động (ĐTDĐ) mới đây do T-Mobile thực hiện tại Công hòa Séc vừa hoàn thành vào tháng 6/2009 đã đem lại những kết quả thật bất ngờ.

Kết quả cho thấy sự thành công của các chiến dịch quảng cáo qua SMS/MMS cao hơn khoảng 27 lần so với trường hợp quảng cáo bằng banner trên Internet.

Dự án đã cho thấy tính hiệu quả trên mức trung bình của loại hình truyền thông này với khách hàng.

Dự án đã thu hút sự tham gia của tổng số 22 hãng quảng cáo, bao gồm Coca-Cola, Nestle, L'Oreal, Ford, Komercni banka và Eurolines và 3.133 người nhận quảng cáo trong số các khách hàng T-Mobile.

Kết quả cho thấy sự thành công của các chiến dịch quảng cáo qua SMS/MMS cao hơn khoảng 27 lần so với trường hợp quảng cáo bằng banner trên Internet. Thậm chí, đối với chiến dịch quảng cáo kém thành công nhất thì tỷ lệ đáp ứng cũng vượt trên 0,1%, đây là con số phổ biến đối với các chiến dịch quảng cáo trên Internet tại cộng hòa Séc.

Michal Nemec, Phó Giám đốc các dịch vụ nội dung và cổng thông tin di động, cho biết: "Điện thoại di động đã được sử dụng như là một công cụ tiếp thị tuy còn ít mặc dù thực tế chúng dành cho cá nhân, tương tác và thường đi cùng người chủ sở hữu của chúng".

Theo ông, không giống như quảng cáo qua truyền hình và in ấn, quảng cáo phân phối đến điện thoại di động gửi chính xác đến nhóm đích (không có trường hợp gửi quảng cáo thỏi son cho người đàn ông, hay áo bóng đá cho phụ nữ), mang thông điệp phù hợp đến người nhận và tạo ra cho họ một cơ hội đáp lại ngay lập tức.

Đây cũng là những lý do chính vì sao mà kết quả của dự án thí điểm lại cho thấy sự thành công tuyệt vời của quảng cáo qua ĐTDĐ.

Mục tiêu của chương trình thí điểm này là giúp cho các hãng quảng cáo có thể kiểm thử loại hình truyền thông mới này, nhằm đánh giá hiệu quả của nó so với các kênh truyền thông khác, và so sánh những tác động đối với các sản phẩm/dịch vụ khác, cũng như các hình thức triển khai chiến dịch quảng cáo khác nhau về, và cuối cùng là để thu thập ý kiến phản hồi từ người nhận.

Trong quá trình thí điểm, có 22 hãng quảng cáo tham gia với trên 32 chiến dịch quảng cáo và tỷ lệ đáp ứng trung bình là 2,72%.

Trong chiến dịch quảng cáo thành công nhất, tỷ lệ đáp ứng là 11,78%. Thậm chí, chiến dịch kém thành công nhất cũng có tỷ lệ đáp ứng là 0,29%, trên mức trung bình đối với quảng cáo qua Internet.

Adriana Jahnakova, hãng Coca-Cola cho biết "Một chiến dịch quảng cáo qua ĐTDĐ thành công đòi hỏi sự kết hợp của các kỹ thuật phù hợp, phương thức truyền thông dễ hiểu và việc triển khai hấp dẫn.

Ví dụ, Coca-Cola đã tham gia dự án thí điểm này với mục tiêu là tăng thêm sự quan tâm và số lượng đăng ký chương trình khách hàng trung thành trên Internet MyCokeZone.cz, được triển khai ở cả hai thị trường Séc và Slovak. Chương trình này tập trung vào các nhóm đối tượng tham gia bằng cách sử dụng công nghệ mới nhất và thử nghiệm trong thế giới thực.

Dự án thí điểm đã đáp ứng những mong đợi của chúng tôi trong khi tập trung đến đối tượng tham gia trong môi trường di động: tăng sự quan tâm đến chương trình (nhấp vào trang web) 5,87%; 3,45% người đăng ký.

Đại diện hai nhóm tham gia vào dự án thí điểm quảng cáo trên ĐTDĐ do T-Mobile thực hiện là: 1.392 phụ nữ ở độ tuổi 26-50 sống trong các vùng đô thị và nhóm thứ hai là 1.741 thanh thiếu niên dưới độ tuổi 26.

Dựa trên các kết quả tuyệt vời của chương trình thí điểm và dựa trên sự hài lòng của các nhà quảng cáo, T-Mobile cho biết đang xem xét triển khai dịch vụ quảng cáo trên di động qua SMS/MMS trong quý 4/2009.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng cáo qua di động: hiệu quả hơn 30 lần bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO